Tuyển futsal Việt Nam thoải mái sau chiến thắng trước Australia

HLV Miguel Rodrigo thừa nhận chiến thắng 2-0 trước đối thủ đến từ châu Đại Dương ở trận khai màn Giải futsal Đông Nam Á 2019 diễn ra vào tối 21-10 đã tiếp thêm sự tự tin cho các học trò trước khi bước vào 2 trận đấu còn lại tại bảng B.

Thầy trò ông Miguel đã có khởi đầu thành công. Ảnh: Dũng Phương
Thầy trò ông Miguel đã có khởi đầu thành công. Ảnh: Dũng Phương

Hai bàn thắng của Mạnh Dũng và Minh Trí ở hiệp đấu thứ hai vào lưới Australia giúp tuyển futsal Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại sân chơi khu vực. Bước vào phòng họp báo sau trận đấu tại nhà thi đấu Phú Thọ, HLV Miguel Rodrigo đã thở phào nhẹ nhõm.

“Đây là chiến thắng đầu tiên, một chiến thắng quan trọng giúp toàn đội có thêm sự tự tin và động lực. Trước trận đấu tôi tin Việt Nam sẽ có kết quả tốt. Hiệp 1, chúng tôi phòng ngự rất tốt và khiến họ chỉ tạo ra được 3 cơ hội. Sau bàn thua, Australia đẩy cao đội hình, chơi mạnh mẽ và tạo ra nhiều khó khăn cho Việt Nam. Khi trận đấu chỉ còn 6 phút, chúng tôi mới kiểm soát lại được thế trận”, ông Miguel nói.

Tuyển futsal Việt Nam thoải mái sau chiến thắng trước Australia ảnh 1
Giành chiến thắng thế nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận tuyển futsal Việt Nam vẫn bộc lộ những sai lầm trong khâu vận hành lối chơi.  

“Dù sử dụng đến 3 tổ đấu nhưng chúng tôi vẫn không thể theo kịp được tốc độ trận đấu. Việt Nam đã mắc phải một số lỗi ngớ ngẩn nhưng may mắn toàn đội đã có bàn thắng thứ 2. Sẽ có một số điểm yếu cố hữu của Việt Nam. Điều quan trọng là chúng ta phải giấu được điểm yếu này trước Indonesia và Malaysia bằng cách chuyền bóng thật nhiều và chính xác”, nhà cầm quân này tiếp lời.  

Tuyển futsal Việt Nam đang tạm thời dẫn đầu bảng B với 3 điểm. Bằng điểm nhưng thua kém về hệ số, Indonesia xếp hạng nhì. Vào lúc 16g30 chiều 22-10, hai đội đầu bảng sẽ chạm mặt ở lượt trận thứ hai.

Tuyển futsal Việt Nam thoải mái sau chiến thắng trước Australia ảnh 2 Vượt qua được Indonesia vào ngày 22-10, Việt Nam sẽ sớm lấy vé vào bán kết
Nói về trận đấu sắp tới, ông Miguel chia sẻ: “Giờ đây chúng tôi đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều và bước vào chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới. Việt Nam sẽ không cho Indonesia chơi theo cách họ mong muốn. Đối thủ chơi phản công rất tốt. Vì vậy, toàn đội sẽ không cho họ có cơ hội phản công”.

“Theo tôi biết Indonesia họ rất mạnh và đã tiệm cận đến trình độ của Thái Lan. Sắp tới là trận đấu rất quan trọng với Việt Nam”, ông Miguel kết luận.

Tin cùng chuyên mục