Tuyển futsal Việt Nam để Costa Rica và Guatemala tạm qua mặt

Việt Nam bị Costa Rica và Guatemala vượt qua trên bảng xếp hạng thuộc tốp 4 đội tuyển đứng thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất ở Futsal World Cup 2021 sau khi bảng A, bảng B khép lại vào rạng sáng 19-9.
Niềm vui của các cầu thủ Costa Rica khi đánh bại chủ nhà Lithuania ở trận đấu quan trọng. Ảnh: GETTY
Niềm vui của các cầu thủ Costa Rica khi đánh bại chủ nhà Lithuania ở trận đấu quan trọng. Ảnh: GETTY

Chủ nhà Lithuania và Costa Rica gặp nhau ở trận “chung kết” của bảng A khi 2 đội tuyển trước đó chưa giành được điểm số nào. Dù Samsonik đã ghi bàn mở điểm ở phút thứ 8, và thi đấu hơn người vào giữa hiệp 1, nhưng Lithuania không thể bảo toàn lợi thế khi để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào cùng một phút 19 để bị dẫn ngược 1-2. 

Costa Rica với tinh thần hưng phấn và đi kèm đấu pháp hợp lý có thêm bốn bàn thắng trong hiệp 2 để ấn định kết quả 6-2 chung cuộc. Sáu bàn thắng đến từ đại diện Trung Mỹ có hai cú đúp của Gómez và Tijerino, Cordero đóng góp một pha lập công, và bàn thắng còn lại được tính pha phản lưới nhà của cầu thủ Lithuania.

Tuyển futsal Việt Nam để Costa Rica và Guatemala tạm qua mặt ảnh 1 Costa Rica đã vượt khó khăn để ngược dòng đánh bại Lithuania
Costa Rica khép lại bảng A với vị trí thứ 3 khi có 3 điểm và đi kèm hệ số (-2). Điều này giúp đại diện đến từ Trung Mỹ tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng dành cho 6 đội xếp thứ 3 vòng bảng. Đứng sau Costa Rica một bậc là Guatemala - đại diện khác đến từ Trung Mỹ cùng có 3 điểm và hệ số (-5).

Dù nắm lợi thế rất lớn trước khi lượt đấu cuối bảng B diễn ra, nhưng việc để thất bại với tỉ số đậm 1-4 trước Nga khiến Guatemala tụt xuống vị trí thứ 3. Bởi ở trận đấu căng thẳng diễn ra cùng giờ, Uzbekistan đã đánh bại Ai Cập 2-1. Rakhmatov ghi “bàn thắng vàng” mang về 3 điểm, và qua đó giúp đại diện châu Á lách “khe cửa hẹp” để đi tiếp với tư cách đội xếp thứ nhì bảng A. Trong khi Nga với 9 điểm tuyệt đối đứng đầu bảng B. 

Tuyển futsal Việt Nam để Costa Rica và Guatemala tạm qua mặt ảnh 2 Niềm vui của các cầu thủ Uzbekistan khi lách "khe cửa hẹp" để đi tiếp
Dù bị Costa Rica và Guatemala vượt mặt, nhưng Việt Nam (3 điểm, hệ số -7) vẫn đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng dành cho 6 đội xếp thứ 3 vòng bảng. Tất nhiên, một trận hòa trước CH Czech ở lượt đấu cuối bảng D diễn ra vào tối 19-9 sẽ giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi tiếp với tư cách nằm trong tốp 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. 

Tuy nhiên nếu thất bại, nguy cơ đội tuyển Việt Nam bị loại rất cao. Bởi 2 đối thủ xếp sau Thái Lan (1 điểm) và Serbia (0 điểm, hệ số -3) chỉ phải gặp những đối thủ yếu nhất bảng C và bảng F, nên cơ hội vượt qua Việt Nam rất lớn. 

Tuyển futsal Việt Nam để Costa Rica và Guatemala tạm qua mặt ảnh 3 Cập nhật bảng xếp hạng dành cho các đội xếp thứ 3 vòng bảng

Tin cùng chuyên mục