Tuyển futsal Việt Nam có thể mất một trận giao hữu vì Covid-19

Giải giao hữu futsal quốc tế 2021 do Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) tổ chức có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam đã xác định một thành viên dương tính Covid-19.
Văn Vũ và đồng đội có thể mất trận giao hữu với Guatemala. Ảnh: ANH TRẦN
Văn Vũ và đồng đội có thể mất trận giao hữu với Guatemala. Ảnh: ANH TRẦN

Rạng sáng 29-8, ban tổ chức Giải giao hữu futsal quốc tế 2021 đã ra thông báo khẩn về việc hủy trận đấu giữa Tây Ban Nha và Guatemala vì một thành viên của Guatemala có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Thông tin này được chính Liên đoàn Bóng đá Guatemala (FENAFUTG) xác nhận và nhật báo Marca nổi tiếng ở xứ Bò tót đưa tin. 

Theo báo cáo của RFEF, trận đấu bị hủy để không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe của các đội tuyển tham dự, trọng tài, quan chức và thành viên ban tổ chức. Quyết định của RFEF phù hợp với tình hình hiện tại khi cả 4 đội tuyển tham dự Tây Ban Nha, Nhật Bản, Guatemala và Việt Nam sắp tham dự Futsal World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam có thể mất một trận giao hữu vì Covid-19 ảnh 1 Liên đoàn Bóng đá Guatemala xác nhận có một thành viên của đội tuyển dương tính Covid-19
Hiện toàn bộ thành viên của Guatemala được cách ly y tế ở thành phố Jaen để theo dõi sức khỏe. Trong khi Tây Ban Nha đã đến sân khởi động, nhưng đành trở về khách sạn vì trận đấu bị hủy. Dù chưa có thông báo chính thức về việc Guatemala rút khỏi Giải đấu, nhưng với tình hình hiện tại rất khó cho đại diện đến từ Trung Mỹ có thể tham dự trận đấu tiếp theo với Nhật Bản vào 23g00 tối 29-8 (giờ Việt Nam), tức chưa đầy một ngày sau thông báo hủy trận đấu với Tây Ban Nha. 

Và khả năng cao trận đấu cuối cùng tại Giải của họ với đội tuyển Việt Nam cũng sẽ bị hủy. Nếu điều này xảy ra sẽ khiến thầy trò HLV Phạm Minh Giang mất đi một trận giao hữu chất lượng đáng tiếc để chuẩn bị cho Futsal World Cup 2021.

Tin cùng chuyên mục