Tuyển futsal sinh viên Việt Nam chưa đá, nhưng cũng có huy chương mang về

Môn futsal thuộc Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á (AUG20) chỉ có 3 đội tuyển tranh tài nên tất cả đều có huy chương mang về.

Đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam dự AUG20. ẢNH: ANH TRẦN
Đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam dự AUG20. ẢNH: ANH TRẦN

Sáng 28-7, đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam với 11 cầu thủ do HLV Nguyễn Bảo Quân - cựu tuyển thủ futsal Việt Nam dẫn dắt đã đáp chuyến bay từ TPHCM sang Ubon Ratchathani (Thái Lan) để bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng cho AUG20.

HLV Nguyễn Bảo Quân chia sẻ với SGGPO trước giờ lên đường: “Chưa thể nói trước điều gì vì tôi chưa nắm rõ thông tin về các đội, nên rất khó để có thể đặt kỳ vọng. Nhưng với tôi, trong lần đầu tham dự sân chơi không thuộc cấp chuyên nghiệp thì mục tiêu là giúp các cầu thủ sinh viên thi đấu tốt từng trận là được”.

Nhưng chắc chắn, đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam sẽ có huy chương AUG20 để mang về. Bởi môn futsal chỉ có 3 đội tuyển tranh tài, gồm chủ nhà Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Ba đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra đội đứng đầu vào thẳng trận chung kết. Hai đội còn lại sẽ thi đấu trận play-off để giành suất còn lại chơi trận cuối cùng. Đồng nghĩa đội thua trận đấu này sẽ đoạt tấm huy chương đồng.    

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân có trận ra quân gặp Thái Lan vào ngày 31-7. Một ngày sau, toàn đội gặp Malaysia. Là đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam, nhưng trong đội hình có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Giải futsal VĐQG 2022 như Huỳnh Tấn Lực, Cao Hoài An, Nguyễn Chí Trí (Cao Bằng), Phạm Huỳnh Minh Thắng (Thái Sơn Nam) và Đoàn Minh Mẫn (Sahako).

AUG20 diễn ra tại Ubon Ratchathani (Thái Lan) từ ngày 26-7 đến 6-8, quy tụ 11 quốc gia Đông Nam Á tranh tài ở 23 môn thi đấu. Sân chơi dự kiến tổ chức vào năm 2020, nhưng vì dịch Covid-19 nên diễn ra muộn 2 năm. Đoàn thể thao Sinh viên Việt Nam đến AUG20 với tổng cộng 89 thành viên, trong đó có 53 vận động viên (VĐV) tham dự 6 môn, gồm điền kinh, taekwondo, esports, futsal, pencak silat và muay.

Tin cùng chuyên mục