Tuyển futsal Lebanon ‘bỏ rơi’ thần tài của Thái Sơn Nam

Đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng play-off tranh vé dự World Cup 2021 đã đặt chân đến UAE - địa điểm tổ chức thi đấu mà không có đầy đủ quân số.
Đội tuyển futsal Lebanon đã có mặt tại UAE mà thiếu vắng ala Ahmed Khair El-Din. Ảnh: LFA
Đội tuyển futsal Lebanon đã có mặt tại UAE mà thiếu vắng ala Ahmed Khair El-Din. Ảnh: LFA

Chiều 19-5 (giờ Việt Nam), Lebanon là đội tuyển futsal cuối cùng có mặt tại thành phố Khorfakkan, địa điểm tổ chức vòng play-off World Cup 2021 khu vực châu Á. Tuy nhiên, HLV Ramiro Diaz chỉ có thể mang 14 cầu thủ, bao gồm 3 thủ môn. Sự thiếu vắng duy nhất đến từ trường hợp của Ahmed Khair El-Din. 

Ngôi sao của futsal Lebanon vắng mặt trong hành trình của đội tuyển quốc gia vì chưa được UAE cấp thị thực nhập cảnh. Liên đoàn Bóng đá Lebanon (LFA) đang cố gắng liên hệ với cấp chính quyền quốc gia sở tại để đẩy nhanh quá trình hoàn thành thị thực nhằm giúp Ahmed Khair El-Din có mặt với toàn đội càng sớm càng tốt.

Ahmed Khair El-Din là thành viên trụ cột của Bank of Beirut FC trong thất bại 5-6 trước Thái Sơn Nam tại bán kết Cúp futsal các CLB châu Á 2018. Chính ala (thuật ngữ chỉ cầu thủ chạy cánh trong futsal) này là người đã đỡ hỏng bước một và gián tiếp giúp Nguyễn Thành Tín ghi bàn để nâng tỉ số lên 4-3. Pha lập công này mở ra màn lội ngược dòng cho Thái Sơn Nam, sau khi để đối thủ dẫn trước 2-0.

Đội tuyển futsal Lebanon chưa lần nào giành vé dự World Cup. Ảnh: LFA.

HLV Ramiro Diaz đã chốt sớm 15 cầu thủ cho 2 trận đấu với đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng play-off World Cup 2021 vào ngày 23-5 (lượt đi) và ngày 25-5 (lượt về). 

Bên cạnh Ahmed Khair El-Din, rất nhiều gương mặt từng chạm trán với Thái Sơn Nam cách đây 3 năm đang trở thành niềm hi vọng của futsal Lebanon cho tấm vé dự World Cup như Hussein, Ali Al-Homsi, Mohamed Kobeissi... và đặc biệt bộ đôi Karim Abu Zeid và Muhammad Hammoud - 2 chân sút đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Thái Sơn Nam.

Danh sách 15 cầu thủ của đội tuyển futsal Lebanon:

- Thủ môn (3) Hussein Hamadani (Horiye Saida), Rabih Al Kakhi (Safa Football Club), Victor Hanna (Jounieh)

- Cầu thủ (12): Mohammad Othman (Army), Mohammad Hammoud (Beirut Stars), Ahmad Kheireddine (Horiye Saida), Ali Al Homsi (Horiye Saida), Georgio Al Khoury (Ghobeiry), Kassem Kawsan (Beirut Stars), Steve Koukezian (FC Kingersheim - France), Alee Tneich (Nejme - football), Mohammad Kobeissi (Army), Karim Abouzeid (Beirut Stars), Mostafa Sarhan (Beirut Stars) và John Jabbour (Abnaa Shekka)

Tin cùng chuyên mục