Tuyến đường trọng điểm Bờ Bao 1 của quận Tân Phú thông xe

Tại khu đô thị Celadon City (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM), Gamuda Land và chính quyền Tân Phú vừa tổ chức buổi lễ thông xe tuyến đường Bờ Bao 1 - hẻm 20 Bờ Bao Tân Thắng (ảnh), là dự án giao thông trọng điểm của quận này trong năm 2021.         
Tuyến đường trọng điểm Bờ Bao 1 của quận Tân Phú thông xe

Đây là tuyến đường song hành với đường Lê Trọng Tấn, nằm tiếp giáp khu đô thị Celadon City, nối đường Tân Thắng với đoạn đầu Lê Trọng Tấn. Tuyến đường dài gần 500m, lộ giới quy hoạch 30m, được thiết kế 6 làn xe 2 chiều, kết cấu áo đường bê-tông nhựa nóng 2 lớp. Tuyến đường này góp phần rất lớn vào việc giải tỏa áp lực giao thông, tình trạng ùn ứ ở khu vực Tây Thạnh - Sơn Kỳ.

Bên cạnh tuyến đường trọng điểm này, Gamuda Land cũng nhiệt tình hỗ trợ chính quyền quận Tân Phú cải tạo 2 tuyến đường khác nằm ngoài ranh dự án của mình. Đó là tuyến hẻm 389 Lê Trọng Tấn dài 110m, lộ giới quy hoạch 6m và tuyến hẻm 20 Bờ Bao Tân Thắng lộ giới quy hoạch 30m, dài 340m.

Đây vốn là hai tuyến hẻm, đường đất, chưa có hệ thống thoát nước, sụt lún gập ghềnh với nhiều hố sụt, vào mùa mưa thường ngập lụt lầy lội khiến việc di chuyển vô cùng khó khăn. Sau khi được cải tạo thành những con đường nhựa mới tinh tươm, diện mạo khu vực này đã trở nên khang trang hơn rất nhiều, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện và thoải mái hơn xưa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Angus Liew, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC), chia sẻ: “Từ rất lâu, Gamuda Land đã xem Việt Nam là ngôi nhà thứ hai của mình. Vậy nên, là một thành viên của cộng đồng, chúng tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển và lợi ích của địa phương. Việc nâng cấp hạ tầng giao thông là niềm vinh dự của chúng tôi được đóng góp sức mình cho công tác chỉnh trang đô thị, an ninh và an toàn giao thông của địa phương”. Được biết, nhà đầu tư bất động sản đến từ Malaysia này đã đầu tư tổng cộng 24,5 tỷ đồng cho tất cả hạng mục công trình này và thi công trong 5 tháng bao gồm thời gian thực hiện giãn cách xã hội 2 tháng.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Quốc Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú, phát biểu: “Việc hoàn thành tuyến đường Bờ Bao 1 - hẻm 20 Tân Thắng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân trong khu vực, đảm bảo an toàn giao thông và từng bước hoàn thành trục giao thông kết nối, góp phần quan trọng trong việc tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của quận”.

Nằm ở trung tâm quận Tân Phú với tổng diện tích 82 ha, Celadon City là khu đô thị sinh thái hàng đầu khu Tây Sài Gòn, là một trong những dự án đô thị kiểu mẫu tiêu chuẩn quốc tế nổi bật nhất thành phố. Bắt đầu xây dựng từ năm 2009, khởi thủy của Celadon City là một vùng đất thưa thớt dân cư.

Sau khi tiếp quản, việc đầu tiên mà Gamuda Land thực hiện là cải tạo môi trường tự nhiên, bảo tồn và tối ưu hóa sự đa dạng sinh học của vùng đất này nhằm mang đến một môi trường sống dung hợp, hài hòa giữa thiên nhiên và công trình, tiện ích dân sinh hiện đại. Nhờ đó dự án này trở thành một “lá phổi xanh” trong lành cho TPHCM, sở hữu một trong những công viên lớn nhất thành phố (hơn 16 ha). Sau hơn 10 năm triển khai dự án, hiện tại mặt bằng giá căn hộ tại Celadon City đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm ban đầu.

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land hiện đang sở hữu 2 khu đô thị tầm vóc quốc tế là Gamuda City quy mô 274 ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City. Sau hơn một thập niên đạt được những thành công vang dội tại thị trường bất động sản Việt Nam, nhà kiến tạo đô thị đến từ Malaysia tiếp tục tiến hành kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh tại nước ta một cách quyết liệt, bằng việc cấp tập tìm kiếm quỹ đất mới để triển khai các dự án siêu đô thị.

Tin cùng chuyên mục