Tuyển Đức và trận “sống còn” với Tây Ban Nha

HLV Hansi Flick khẳng định tuyển Đức sẽ chơi trận đấu thứ 2 tại bảng E với Tây Ban Nha vào Chủ nhật như một trận chung kết, bởi một thất bại và bị loại từ vòng bảng một lần nữa sẽ tổn hại rất nhiều đến hình ảnh của đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup.

HLV Hansi Flick và tuyển Đức không còn thời gian cho những sai lầm.
HLV Hansi Flick và tuyển Đức không còn thời gian cho những sai lầm.

Khi được hỏi liệu Die Mannschaft có còn là một quyền lực của World Cup như đã từng trong quá khứ, khi mà họ hiện phải đối mặt với viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng ở kỳ giải thứ 2 liên tiếp. HLV Hansi Flick khẳng định trận đấu vào Chủ nhật sẽ quyết định danh tiếng của tuyển Đức: “Điều này sẽ được trả lời vào Chủ nhật. Có lẽ chúng ta sẽ có một câu trả lời cho câu hỏi đó, một câu trả lời chính xác nhất!”.

Nhà vô địch năm 2014 đã bị loại ngay từ vòng đầu tiên tại World Cup 2018 ở Nga - màn chia tay sớm nhất sau 80 năm. Die Mannschaft cũng bị loại ở vòng loại trực tiếp đầu tiên tại Euro 2020. Và giờ đây, họ bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 với trận thua sốc 1-2 trước Nhật Bản vào thứ tư, sau khi dẫn trước 1-0 sau hiệp một vượt trội. “Hai giải đấu gần đây không tốt”, HLV Flick - người tiếp quản triều đại của Joachim Loew sau thất bại ở kỳ giải gần nhất - đánh giá. “Chúng tôi muốn tránh điều này lặp lại. Trọng tâm là sự tập trung. Gặp Tây Ban Nha là trận chung kết đầu tiên của chúng tôi tại World Cup. Mục tiêu hàng đầu là tránh lặp lại việc bị loại sớm”.

Tuyển Đức và trận “sống còn” với Tây Ban Nha ảnh 1 Nhà cầm quân này cần khiến các cầu thủ tập trung trở lại vào bóng đá.

Thất bại của tuyển Đức trước Nhật Bản được cho một phần vì sự phân tâm của các cầu thủ về vấn đề chính trị ngoài sân cỏ liên quan tới quyền của cộng đồng LGBT, là thái độ ngạo mạn trong trận đấu… Vì vậy, với HLV Flick, vấn đề lớn lúc này là khiến các cầu thủ tập trung trở lại vào bóng đá. Xuất hiện một mình tại buổi họp báo hôm thứ sáu mà không đi cùng một cầu thủ như thường lệ, nhà cầm quân này cho biết tất cả cầu thủ cần ở lại cơ sở huấn luyện của mình để tập trung vào trận đấu.

“Đối với tôi, trọng tâm là bóng đá”, HLV Flick nói. “Tôi bị thuyết phục bởi ý tưởng về cách chúng tôi muốn chơi. Nếu chúng tôi không có 100% sức lực thì chúng tôi sẽ cho đối thủ khoảng trống. Chúng tôi đã làm điều đó trước Nhật Bản. Một thất bại như vậy và cách nó diễn ra thật cay đắng, vì nó có thể tránh được. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục con đường của mình vì chúng tôi tin tưởng vào chất lượng của đội hình. Chúng tôi có sự can đảm và niềm tin vào trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục