Tuyển Đức sẽ tấn công Bồ Đào Nha mạnh nhất có thể

Đó là tuyên bố của HLV Joachim Loew, khi tuyển Đức đang bị đặt vào tình thế phải thắng sau ngày ra quân thất vọng để thua 0-1 trước nhà vô địch thế giới Pháp vì một bàn đá phản lưới nhà.

HLV Joachim Loew vẫn đầy tư tin vào năng lực chiến thắng của tuyển Đức.
HLV Joachim Loew vẫn đầy tư tin vào năng lực chiến thắng của tuyển Đức.

Ở ngày khai màn, tuyển Đức dù chơi không tệ, nhưng rõ ràng thế trận tấn công của họ khá đơn điệu, với phần lớn nỗ lực tạt bóng vào vòng cấm và từ đó chỉ có một nỗ lực dứt điểm đúng hướng. Tuyển Đức lúc này chơi mà không có tiền đạo mũi nhọn thực thụ nào, với Serge Gnabry được trao cho vai trò đá cao nhất trên hàng công.

Mặc dù vậy, HLV Joachim Loew tự tin đội bóng của ông có đủ năng lực chiến thắng trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 bảng F: “Về mặt chiến thuật, chúng tôi phải mang đến một thứ gì đó khác hơn, phát huy sức mạnh tấn công nhiều hơn. Chúng tôi cần chơi trận đấu này với cường độ cao hơn. Khi có bóng bên phần sân đối phương, chúng tôi phải chơi với động lực cao hơn và cần chấp nhận rủi ro nhiều hơn”.

Tuyển Đức chưa có điểm nào nhưng đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng nhờ hơn Hungary về hiệu số, trong khi Bồ Đào Nha và Pháp đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu sau chiến thắng ở ngày khai màn. Đoàn quân của HLV Loew phải cần ít nhất 1 điểm trước Bồ Đào Nha và nhắm đến chiến thắng trước đối thủ yếu nhất bảng là Hungary trong trận đấu cuối cùng của họ vào tuần tới. Nhà cầm quân này nhấn mạnh: “Tất cả chúng tôi đều lạc quan. Tất nhiên áp lực sẽ tăng lên sau một trận thua. Nhưng chúng tôi có thể đối phó với áp lực đó. Các cầu thủ có thể chịu được áp lực. Điều tôi cảm nhận được là một quyết tâm, một ý chí tuyệt đối trong tập thể này. Mọi người đều biết rằng chúng tôi cần cải thiện mọi thứ vào ngày mai”.

HLV Loew cũng cảnh giác rằng Bồ Đào Nha không chỉ có Cristiano Ronaldo, người với cú đúp vào lưới Hungary đã trở thành ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại Euro với 11 bàn thắng: “Họ là một tập thể mạnh, sỡ hữu nhiều cầu thủ rất giỏi, có kỹ thuật cao. Đó chắc chắn không phải là màn trình diễn của một người. Bồ Đào Nha có chiều sâu đội hình rất tốt. Trên hàng công, tôi có thể dễ dàng nhắc đến rất nhiều cái tên. Tất nhiên, Ronaldo có kỹ năng đặc biệt, là một người có thể quyết định trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục