Tuyển Đức sẽ chơi tốt hơn trước Bồ Đào Nha

HLV Joachim Loew đã chỉ ra những vấn đề dẫn đến màn trình diễn chậm chạp trong trận thua 0-1 trước nhà vô địch thế giới Pháp ở trận mở màn bảng F, và tin rằng tuyển Đức có thể khắc phục nó khi quyết đấu Bồ Đào Nha.

Toni Kroos tin rằng tuyển Đức xứng đáng có khởi đầu tốt hơn.
Toni Kroos tin rằng tuyển Đức xứng đáng có khởi đầu tốt hơn.

Bàn phản lưới nhà của Mats Hummels đã mang lại chiến thắng cho Pháp, còn tuyển Đức lần đầu chịu thua trong một trận mở màn một kỳ giải Euro. Chỉ có một đội giành chức vô địch chân Âu sau khi thua trận mở màn, là Hà Lan hồi năm 1988. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là điều mà HLV Loew quan tâm, bởi lúc này nhiệm vụ vượt qua vòng bảng đang trở nên nặng nề. Tuyển Đức tiếp theo phải đối mặt với Bồ Đào Nha, đội đã đánh bại Hungary với tỷ số 3-0, ở bảng F. HLV Loew nhấn mạnh: “Ngày mai chúng tôi phải xử lý mọi việc nhưng hãy lạc quan nhìn về phía trước. Chúng tôi đã thua hôm nay, chúng tôi thất vọng, nhưng vẫn còn 2 trận đấu và chúng tôi tin có thể sửa chữa nó”.

HLV Loew đánh giá thêm về trận đấu với Pháp: “Chúng tôi cố gắng chơi tấn công từ hai cánh. Chúng tôi biết họ tập trung đông ở trung lộ và rất khó chơi một đối một. Vì vậy, chúng tôi phải sử dụng những quả tạt. Robin Gosens và Joshua Kimmich đã làm rất tốt trong tấn công và chúng tôi cũng có cơ hội đó với Serge Gnabry. Chúng tôi có thể thiếu cú đấm cuối cùng trong và xung quanh vòng cấm”.

Pháp tung ra đến 10 nỗ lực dứt đểm, trong khi Pháp chỉ có 4. HLV Loew nói thêm: “Mục tiêu là phải dâng cao để chơi ở cánh. Chúng tôi đã có đủ các phương án tấn công. Nhưng bạn không thể chặn Mbappe trong cả trận, với Antoine Griezmann và Karim Benzema cũng vậy. Nhưng nhìn chung chúng tôi đã làm tốt. Chúng tôi đã thử mọi thứ. Chúng tôi đã chiến đấu trong hơn 90 phút nhưng điều chúng tôi còn thiếu là một bàn thắng. Tôi hoàn toàn hài lòng về thái độ thi đấu cũng như tham vọng của đội”.

Tuyển Đức sẽ chơi tốt hơn trước Bồ Đào Nha ảnh 1 Mats Hummels thất vọng sau bàn phản lưới nhà tai hại.

Trong khi đó, tiền vệ Toni Kroos đánh giá: “Chúng tôi đã có cơ hội của mình, không ít hơn người Pháp, nhưng trận đấu đã được định đoạt bởi một bàn thua đáng tiếc. Chúng tôi đã kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu và hạn chế tốt nguy cơ bị phản công từ Pháp. Tất nhiên, chúng tôi đã thua trận đầu tiên và khi bạn chỉ có 3 trận, thì áp lực lúc này là rất lớn”.

Tiền vệ Joshua Kimmich thừa nhận Die Mannschaft phải chứng tỏ mình trước Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo vào thứ bảy: “Tôi sẽ không nói chúng tôi là đội tệ nhất, Pháp cũng không có nhiều cơ hội. Pháp đã cho thấy họ là một trong những ứng cử viên hàng đầu, và bây giờ là lúc chúng tôi cũng phải chứng minh điều đó trong trận đấu tới”.

Tin cùng chuyên mục