Tuyển Đức cách ly 5 cầu thủ vì Covid-19

Hậu vệ Niklas Sule được cho đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và 4 cầu thủ tiếp xúc gần với anh được cách ly để đề phòng sự lây lan trước các trận đấu vòng loại World Cup 2022 với Liechtenstein và Armenia.

HLV Hansi Flick đã giúp tuyển Đức sớm giành vé dự World Cup 2022.
HLV Hansi Flick đã giúp tuyển Đức sớm giành vé dự World Cup 2022.

Sule là cầu thủ của Bayern Munich, và 3 đồng đội của anh ở CLB là Joshua Kimmich, Serge Gnabry, Jamal Musiala nằm trong số cầu thủ được cách ly. Cái tên còn lại là tiền đạo Karim Adeyemi, người đang chơi tại Áo cho RB Salzburg. Giám đốc đội tuyển, Oliver Bierhoff cho biết Sule đã được tiêm phòng đầy đủ và không có bất kỳ triệu chứng nào. Trong khi 4 thủ còn lại đều âm tính nhưng phải tuân thủ quy định cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế địa phương ở Wolfsburg.

Tình huống này cũng cảnh báo thêm về sự phức tạp mà làn sóng Covid-19 mới đang gây tác đông mạnh tại nước Đức. Thống kê ghi nhận, tỷ lệ nhiễm trong 7 ngày qua là 213,7 trường hợp mắc mới trên 100.000 dân. Điều đáng chú ý khác, trong số những tuyển thủ Đức có liên quan đến Covid-19 lần này có tiền vệ Joshua Kimmich, người gần đây đã gây nên tranh cãi với tiết lộ rằng anh đã chọn không tiêm phòng vì “lo lắng cá nhân”. Mặc dù vậy, đây chỉ là trường hợp thiểu số, vì theo công bố mới đây của Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) thì hơn 90% cầu thủ và nhân viên ở 2 giải đấu hàng đầu của Đức đã được tiêm phòng đầy đủ.

Vẫn chưa biết nhóm tuyển thủ trên có sẵn sàng cho các trận tiếp đón Liechtenstein tại Wolfsburg vào thứ năm và sau đó gặp Armenia tại Yerevan vào Chủ nhật hay không. Bác sĩ Tim Meyer của đội tuyển Đức cho biết: “Việc này nằm trong tay của cơ quan y tế địa phương. Nó phụ thuộc vào việc có bất kỳ triệu chứng nào phát sinh hay không. Nó phụ thuộc vào cách mọi thử nghiệm tiếp theo diễn ra”.

Tuy nhiên, nó sẽ không gây tác động nào lớn bởi tuyển Đức đã sớm chính thức giành vé đến Qatar trước 2 lượt đấu cuối. Tuyển Đức nhiều tiến bộ dưới thời tân HLV Hansi Flick đã giành 7 chiến thắng và thua 1, và đã có 21 điểm. Lúc này tại bảng J, Romania (13 điểm), Bắc Macedonia (12 điểm) và Armenia (12 điểm) sẽ cạnh tranh vị trí nhì bảng và suất đá play-off.

Tin cùng chuyên mục