Tuyển điền kinh Việt Nam tập huấn 75 tuyển thủ trong 9 tháng

Đội tuyển điền kinh Việt Nam chính thức tập huấn theo chương trình tập luyện ở năm 2022 với 73 tuyển thủ và hướng 2 trọng tâm chính là SEA Games 31 và Asian Games 19-2022.

HLV Nguyễn Mạnh Hiếu (trái) được giao trọng trách HLV trưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam.
HLV Nguyễn Mạnh Hiếu (trái) được giao trọng trách HLV trưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Danh sách đội tuyển điền kinh Việt Nam đã được Tổng cục TDTT phê duyệt và 73 tuyển thủ bắt đầu tập luyện từ ngày 1-1. Theo đó, Trung tâm HLTTQG Hà Nội có 43 VĐV, 7 HLV, 1 chuyên gia (Bulgaria); Trung tâm HLTTQG TPHCM gồm 10 VĐV, 5 HLV; Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng gồm 11 VĐV, 3 HLV; Trung tâm HLTTQG Cần Thơ gồm 3 VĐV, 1 HLV; Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) có 8 VĐV, 3 HLV.

Ở năm nay, ông Nguyễn Mạnh Hiếu được trao trọng trách là HLV trưởng đội điền kinh Việt Nam. Trong danh sách những người tập huấn ở năm 2022, một điều đáng chú ý là HLV kỳ cựu Vũ Ngọc Lợi (Nam Định) đã không có tên. “HLV Vũ Ngọc Lợi đang trong giai đoạn chữa bệnh. Khi anh Lợi có sức khỏe tốt trở lại, đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục mời lên đội tuyển huấn luyện”, phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng đã cho biết. Nhiều năm qua, ông Lợi là người trực tiếp huấn luyện tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền (400m) ở đội tuyển cũng như tham gia huấn luyện tại địa phương Nam Định.

Lý giải cho việc đội tuyển quốc gia được ra quyết định tập huấn từ ngày 1-1 tới hết ngày 30-9, ông Hùng cho biết thêm rằng trọng tâm mà các tổ nhóm thuộc đội điền kinh Việt Nam tập trung tối đa về thi đấu quốc tế là SEA Games 31 (tháng 5) và Asian Games 19-2022 (tháng 9). “Sau tháng 9, các tuyển thủ sẽ kết thúc thời điểm tập luyện, thi đấu Asian Games đồng thời các địa phương muốn VĐV của mình trở về chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc 2022 nên quyết định tập huấn có thời điểm tới hết ngày 30-9”.

Sau ngày 30-9, nếu không có gì thay đổi, thành phần đội tuyển quốc gia tập luyện sẽ chỉ khoảng 15 tuyển thủ và đây là những người thuộc nhóm trọng điểm quan trọng nhất.

Hiện tại, điền kinh Việt Nam đặt chỉ tiêu phấn đấu giành từ 16 tới 17 HCV và cạnh tranh vị trí xếp nhất môn điền kinh với các quốc gia tham dự SEA Games 31. Ở đấu trường Asian Games, chúng ta hiện đang có 2 tuyển thủ giành HCV từ Asian Games 18-2018 là Bùi Thị Thu Thảo (nhẩy xa) và Quách Thị Lan (400m) tuy nhiên ban huấn luyện vẫn thận trọng về khả năng có thể tranh được HCV tại Asian Games 19-2022 từ những tuyển thủ này hay không. Lúc này, một số ứng viên của các đội điền kinh Trung Quốc, Bahrain đang rất mạnh trong những nội dung trên.

Tin cùng chuyên mục