Tuyển điền kinh có 5 ca dương tính Covid-19

Đội tuyển điền kinh đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã có ca dương tính với Covid-19 sau thời gian nghỉ Tết và trở lại tập luyện.

Tuyển điền kinh Việt Nam được yêu cầu đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Ảnh: M.HÙNG
Tuyển điền kinh Việt Nam được yêu cầu đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Ảnh: M.HÙNG

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng xác nhận “đội tuyển điền kinh đúng là có một số ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, các VĐV đã được cách ly an toàn về y tế theo đúng quy định và việc này được Trung tâm HLTTQG Hà Nội thực hiện. Ở Trung tâm, ban Giám đốc có bố trí khu vực để cách ly trong trường hợp có VĐV dương tính Covid-19 nhằm không để ảnh hưởng tới các tuyển thủ khác”.

Qua tìm hiểu, một số tuyển thủ dương tính Covid-19 trong 5 ca nhiễm của tuyển điền kinh có Nguyễn Thị Huyền, Lê Trung Đức, Lò Thị Thanh, Vũ Thị Ngọc Hà... tuy nhiên sức khỏe của họ đều được đảm bảo tốt nhất.

Ông Hùng cho biết, ngay khi trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ ngắn Tết nguyên đán vừa qua, các VĐV được tiến hành xét nghiệm tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. “VĐV được xét nghiệm với thời gian 3 ngày/lần. Một số VĐV vẫn có sức khỏe tốt và không có biểu hiện gì nhưng khi xét nghiệm cho kết quả dương tính Covid-19 nên thực hiện cách ly đầy đủ”, ông Hùng nói thêm.

Tại khu vực cách ly của Trung tâm HLTTQG Hà Nội, tuyển thủ thực hiện các bài tập duy trì thể lực đảm bảo vận động và sau thời gian điều trị khi khỏi hoàn toàn trước Covid-19 sẽ trở lại tập luyện chuyên môn như bình thường. VĐV của tuyển điền kinh đều đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi quy định.

Ngay sau thời gian nghỉ Tết và trở lại tập luyện, các đội tuyển thể thao quốc gia được ban Giám đốc các trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng quát triệt tinh thần tuyệt đối an toàn, hạn chế đi lại để đảm bảo tốt nhất tránh lây, nhiễm Covid-19 khi việc chuẩn bị chuyên môn cho SEA Games 31 đang ở giai đoạn gấp rút nhất.

Tin cùng chuyên mục