Tuyển cờ vua nữ Việt Nam thắng Chile tại Olympiad

Chiến thắng quan trọng trước đội cờ vua nữ Chile đã giúp đội cờ nữ Việt Nam có được 3 trận thắng tính tới lúc này ở giải vô địch thế giới đồng đội Olympiad 2022.

Đội cờ nữ Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 tại Olympiad 2022. Ảnh: A.THƯ
Đội cờ nữ Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 tại Olympiad 2022. Ảnh: A.THƯ

Ngày thi đấu 1-8 (theo giờ địa phương) ở Chennai - Ấn Độ, đội cờ vua nữ Việt Nam đã thi đấu với đội Chile tại lượt trận thứ 4 của giải.

Trong bàn đấu của mình, đại kiện tướng Võ Thị Kim Phụng cầm quân trắng đi trước và có chiến thắng trước kỳ thủ Javiera Belen Gomez Barrera. Ở bàn đấu số 2, đại kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm cầm quân đen tuy nhiên khép lại ván đấu đã thắng Monserrat Morales Flores. Tại bàn 3, Bạch Ngọc Thùy Dương cũng có chiến thắng tuy nhiên ở bàn 4, Nguyễn Thiên Ngân cầm quân đen và thua đối thủ.

Chung cuộc, đội cờ nữ Việt Nam thắng đội nữ Chile với tỷ số 3-1. Sau 4 ván đã thi đấu, đội cờ nữ Việt Nam có 3 chiến thắng lần lượt trước đội nữ Thái Lan, Costa Rica và Chile. Chúng ta để thua 1 trận trước đội nữ Ba Lan.

Tại ván 5 (thi đấu chiều 2-8 theo giờ địa phương), đội nữ Việt Nam sẽ gặp nữ Uzbekistan. Sau 4 ván, đội cờ nữ Azerbaijan đang tạm dẫn đầu và tiếp theo là Ba Lan và Ukraine. Các kỳ thủ có 11 ván cờ tiêu chuẩn thi đấu. Sau 6 ván đầu, ban tổ chức sẽ có quãng nghỉ một ngày đối với tất cả các kỳ thủ ở ngày 4-8. Sau đó, các ván tiếp tục trở lại từ ngày 5-8. Ngày 10-8 là ngày bế mạc của giải đấu.

Tin cùng chuyên mục