Tuyển cầu lông chia tay những cựu binh Tiến Minh, Tuấn Đức, Như Thảo

Đội tuyển cầu lông Việt Nam ở giai đoạn mới sau SEA Games 31 sẽ chia tay những gương mặt kì cựu là Nguyễn Tiến Minh, Đỗ Tuấn Đức, Phạm Như Thảo.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ không tham gia đội tuyển cầu lông Việt Nam từ sau SEA Games 31. Ảnh: CLVN
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ không tham gia đội tuyển cầu lông Việt Nam từ sau SEA Games 31. Ảnh: CLVN

SEA Games 31 dù chưa có tấm HCV trên sân nhà nhưng xét về phương diện thành tích thì đội tuyển cầu lông Việt Nam đã thành công và vượt chỉ tiêu.

Một trong những công sức quan trọng để chúng ta giành được những tấm HCĐ quý giá của nội dung đồng đội nữ, đôi nam, đơn nam là từ các tay vợt nhiều kinh nghiệm. Đáng kể nhất là gương mặt Nguyễn Tiến Minh. Ở tuổi gần 40, Nguyễn Tiến Minh tiếp tục thi đấu tốt để lọt tới bán kết và giành tấm HCĐ đơn nam SEA Games 31.

“Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị lớp VĐV trẻ mới cho cầu lông Việt Nam ở thành phần đội tuyển quốc gia trở lại sau SEA Games 31. Tiến Minh sẽ không tham gia đội tuyển. Trước đây, Tiến Minh từng giã từ đội tuyển tuy nhiên với trách nhiệm và tinh thần thể thao chuyên nghiệp cùng quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo thì tay vợt này trở lại và tập trung tối đa cho đấu trường SEA Games 31. Bây giờ, Tiến Minh sẽ nhường lại sân chơi để các em VĐV trẻ tập luyện cho những giải đấu tương lai. Chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp của Tiến Minh”, Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn cầu lông Việt Nam – ông Lê Thanh Hà trao đổi.

HLV Ngô Trung Dũng (ngoài cùng bên phải) đáng giá rất cao kết quả lọt tới bán kết đôi nam của Hồng Nam, Tuấn Đức tại SEA Games 31. Ảnh: CLVN

Ngoài Tiến Minh, các tay vợt đã có đóng góp nhiều cho cầu lông Việt Nam như Đỗ Tuấn Đức, Phạm Như Thảo, Phạm Hồng Nam dự kiến sẽ không trong thành phần đội tuyển quốc gia sau SEA Games 31.

Trên sân nhà SEA Games 31, các đôi cầu Tuấn Đức, Hồng Nam đã vào bán kết đôi nam trong khi đôi Tuấn Đức, Như Thảo lọt vào tứ kết đôi nam-nữ. Chúng ta không có tấm vé chơi chung kết tranh HCV cuối cùng như kết quả HCĐ tại SEA Games 31 cũng là thành tích hài lòng giới chuyên môn với đôi nam. “Kết thúc kì SEA Games 31 tại quê nhà với tấm HCĐ. Chúng tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người đã luôn ủng hộ đội tuyển cầu lông Việt Nam”, tay vợt Đỗ Tuấn Đức từng bày tỏ.

Còn Nguyễn Tiến Minh từng hóm hỉnh chia vui với người hâm mộ sau khi giành tấm HCĐ đơn nam “kết thúc SEA Games 31 tại Việt Nam với thành tích HCĐ, phải chi may mắn hơn một chút xíu thôi thì lụm được bí kíp rồi. Dù sao, Tiến Minh đã nỗ lực hết mình. Xin cám ơn tất cả mọi người đã đến sân cổ vũ cho Minh trong những ngày thi đấu vừa qua. Xin cám ơn về tất cả và hẹn gặp lại tất cả các bạn!!!”.

Đội tuyển cầu long nữ Việt Nam đã có tấm HCĐ tại nội dung đồng đội SEA Games 31 và đây là kết quả tốt của cầu lông nữ Việt Nam với sự đóng góp của nhiều VĐV trẻ. Ảnh: CLVN

HLV trưởng Ngô Trung Dũng của đội tuyển cầu lông Việt Nam từng chia sẻ, trong chương trình tập luyện huấn luyện mới, các tay vợt trẻ nhiều hơn sẽ tập trung để hướng đến những mục tiêu quan trọng tại đấu trường. Ngay tại Bắc Giang sau khi khép lại SEA Games 31, ông Dũng khẳng định 3 tấm HCĐ của cầu lông Việt Nam là một kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt ở chuyên môn của những tay vợt kì cựu nên họ là tấm gương cho các tuyển thủ trẻ noi theo. Tuy nhiên, quy luật của thể thao vẫn phải vận động để lớp VĐV trẻ thay thế các đàn anh, đàn chị tham gia các giải đấu tiếp theo.  

Tin cùng chuyên mục