Tuyển Brazil ủng hộ Neymar

HLV Tite và các ngôi sao của đội tuyển Brazil đã cùng nỗ lực nâng cao tinh thần cho ngôi sao của họ là Neymar, sau khi tiền đạo 30 tuổi này chịu áp lực rất lớn vì bị người hâm mộ PSG la ó sau liên tiếp những màn thể hiện thất vọng gần đây.

Neymar (giữa) hy vọng sẽ tìm lại niềm vui khi trở về tuyển Brazil.
Neymar (giữa) hy vọng sẽ tìm lại niềm vui khi trở về tuyển Brazil.

Neymar cùng với Lionel Messi đều đang phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề ở Paris sau trận thua Real Madrid và bị loại ở vòng 1/8 Champions League. Neymar vẫn là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Brazil, nhưng người hâm mộ và giới truyền thông quê nhà lúc này càng có lý do đặt câu hỏi về vai trò của anh trong nỗ lực thắng World Cup lần thứ 6 tại Qatar. Đặc biệt là sau thất bại ở Copa America 2021 ngay trên sân nhà hồi mùa hè qua.

Tuy nhiên, trước 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022, HLV Tite hy vọng Neymar có thể quên đi những rắc rối ở CLB và tìm lại phong độ tốt nhất. Với việc Brazil đã sớm vượt qua vòng loại, áp lực giảm đi cũng có thể giúp ích cho tiền đạo này. HLV Tite đánh giá: “Nhiều vận động viên đã thất bại tại các CLB của họ, một phần có lẽ những kỳ vọng quá lớn. Neymar là ngôi sao lớn, áp lực càng thể hiện rõ. Nhưng thực tế ở CLB và ở đội tuyển quốc gia là khác nhau. Tôi biết rõ cảm nhận của cậu ấy qua những cuộc trò thân mật gần đây, những khoảnh khắc riêng tư”.

Cầu thủ chạy cánh Antony, người trong những buổi tập gần đây được thấy sẽ cùng Vinicius Junior hỗ trợ cho Neymar ở vị trí mũi nhọn, cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi có Neymar trở lại, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng tôi. Chúng tôi biết anh ấy giỏi như thế nào và đội hình này cũng phụ thuộc vào anh ấy”.

Tiền vệ Lucas Paqueta, một trong những người bạn thân nhất của Neymar ở đội tuyển quốc gia, cũng lên tiếng bảo vệ: “Có anh ấy với chúng tôi là một niềm tự hào. Khi có Neymar bên cạnh, tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn rất nhiều, và các đồng đội của tôi cũng vậy. Điều đó cũng tương tự đối với Neymar khi anh ấy trở lại đội tuyển. Chúng tôi thúc đẩy nhau nhiều hơn và điều đó làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Tin cùng chuyên mục