Tuyển Brazil cậy nhờ “lão tướng”

Những vấn đề nơi hàng phòng ngự của tuyển Brazil lại được nhắc đến, sau khi HLV Tite ra quyết định đầy bất ngờ là triệu tập cựu binh 38 tuổi Dani Alves vào thứ Sáu cho các trận đấu vòng loại World Cup với Ecuador và Paraguay vào ngày 4 và 8-6 tới.

Dani Alves vẫn đang chơi tốt ở tuổi 38 trong màu áo Sao Paulo.
Dani Alves vẫn đang chơi tốt ở tuổi 38 trong màu áo Sao Paulo.

Đây sẽ là lần trở lại đội tuyển đầu tiên kể từ tháng 10-2019 cho cầu thủ đang khoác áo Sao Paulo. “Thật tuyệt khi thấy anh ấy chơi ở đẳng cấp cao một lần nữa”, HLV Tite nói trong một cuộc họp báo. Alves, người đã giành các danh hiệu lớn với Sevilla, Barcelona và Paris SG trước khi khi trở lại quê nhà Brazil thi đấu vào năm 2019. Hậu vệ kỳ cựu này được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019, giải đấu mà Brazil vô địch.

Cũng có tên trong lần triệu tập này là trung vệ 36 tuổi Thiago Silva, người chuẩn bị cùng Chelsea đá chung kết Champions League vào ngày 29-5. Các trận đấu trong tháng 6 cũng sẽ đánh dấu sự trở lại đội hình Selecao của tiền vệ đang kháo áo Man.United, Fred - người đã không được gọi lên tuyển quốc gia kể từ sau World Cup 2018. Và không có gì ngạc nhiên khi tiền đạo Neymar của Paris SG cũng sẽ góp mặt một lần nữa.

Brazil đang đứng đầu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, với 12 điểm sau 4 trận. Argentina đứng thứ 2 với 10 điểm và Ecuador đứng thứ 3 với 9 điểm. Sau lượt đấu tiếp theo của vòng loại, các đội tuyển Nam Mỹ sẽ chuyển hướng cho Copa America 2021 - vốn khởi tranh vào ngày 13-6 và lần đầu tiên được đăng cai tổ chức bởi 2 quốc gia Argentina và Colombia.

HLV Tite cũng nhấn mạnh đội hình được công bố cho các trận đấu ở Porto Alegre vào ngày 4 tháng 6 và ở Asuncion 4 ngày sau đó chưa phải là đội hình chính tham dự Copa America 2021. Ông giải thích về những yếu tố có thể tác động đến quyết định của mình: “Việc tạm dừng thi đấu quá lâu đã ảnh hưởng đến tất cả các đội Nam Mỹ. Đó là một thực tế mà chúng tôi không muốn. Nhưng tất nhiên, chúng tôi sẽ phải thích ứng và việc đưa vào đội hình những nhân tố khác là để giữ cho khả năng cạnh tranh của chúng tôi ở mức cao nhất”.

Thủ môn: Alisson (Liverpool), Ederson (Man.City), Weverton (Palmeiras)

Hậu vệ: Dani Alves (Sao Paulo), Danilo, Alex Sandro (Juventus), Renan Lodi (Atletico Madrid), Eder Militao (Real Madrid), Lucas Verissimo (Benfica), Marquinhos (Paris SG), Thiago Silva (Chelsea)

Tiền vệ: Casemiro (Real Madrid), Douglas Luiz (Aston Villa), Everton Ribeiro (Flamengo), Fabinho (Liverpool), Fred (Man.United), Lucas Paqueta (Lyon)

Tiền đạo: Everton (Benfica), Roberto Firmino (Liverpool), Gabriel Barbosa (Flamengo), Gabriel Jesus (Man.City), Neymar (Paris SG), Richarlison (Everton), Vinicius Junior (Real Madrid)

Tin cùng chuyên mục