Tuyển bóng rổ Việt Nam thua chủ nhà Mông Cổ

Các cầu thủ đội bóng rổ 5x5 nam Việt Nam đã nỗ lực thi đấu tuy nhiên những tay ném Mông Cổ với sự cổ vũ của khán giả nhà đã thi đấu nhỉnh hơn.

Đội bóng rổ Việt Nam (áo đỏ) không có chiến thắng trước chủ nhà Mông Cổ. Ảnh: VBAF
Đội bóng rổ Việt Nam (áo đỏ) không có chiến thắng trước chủ nhà Mông Cổ. Ảnh: VBAF

Lượt trận thứ 3 của vòng loại thứ nhất ASIA CUP 2025 đã thi đấu tại Mông Cổ khi đội bóng rổ 5x5 nam Việt Nam gặp chủ nhà. Hiểu rõ tính chất đây là một trong những trận then chốt để đảm bảo thứ hạng có thể nằm trong nhóm đầu nhằm tìm tấm vé đi tiếp vòng loại tiếp theo nên HLV Matt Van Pelt bố trí những cầu thủ tốt nhất ra sân như Justin Young Dương, Trần Khoa Đăng, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Đinh Thành Sang và Đặng Thái Hưng.

Hai đội đã thi đấu khá chủ động để áp sát rổ lưới của đối phương ngay từ hiệp đầu tiên. Chúng ta đã có thời điểm chơi tốt và những quả ném hiệu quả giành được điểm số lợi thế. Tuy nhiên, khi ở những hiệp sau, khâu dứt điểm cuối cùng lại không có sự chính xác cao. Đội chủ nhà Mông Cổ có sự cổ vũ của khán giả nhà đồng thời đi qua được chuỗi liên kết giữa các hậu vệ của Việt Nam nên chung cuộc có chiến thắng 88-77.

Lượt trận cuối của bảng đấu diễn ra ngày 14-11, Việt Nam gặp Malaysia và việc có giành được vé đi tiếp hay không nằm toàn toàn trong sự tự quyết của cầu thủ chúng ta. Theo quy định của bảng đấu, 3 đội có thứ hạng cao nhất sẽ giành quyền đi tiếp vòng loại tiếp theo của ASIA CUP 2025 và sẽ thi đấu vào đầu năm 2023.

Tin cùng chuyên mục