Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua trắng Thái Lan

Chúng ta đã thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại cuối của bảng B tranh vé dự World Cup 2018 tại khu vực châu Á vào ngày 21-9 nhưng không thể thắng Thái Lan.
Pleumjit Thinkaow (Thái Lan) khiến hàng chắn của Việt Nam vất vả chống đỡ. Nguồn: AVC
Pleumjit Thinkaow (Thái Lan) khiến hàng chắn của Việt Nam vất vả chống đỡ. Nguồn: AVC

Trận gặp Thái Lan được xem là then chốt của chúng ta bởi nếu đạt được một kết quả khả quan trong điểm số thì đội bóng của chuyên gia Hidehiro Irisawa ít nhiều có thêm tự tin.

Tuy vậy, trận đấu không diễn ra như chúng ta mong đợi, theo đó các tay đập nữ Thái Lan làm chủ mọi tình huống và áp đảo vượt trội. Tại trận này, chủ công trẻ Ajcharaporn tiếp tục mạnh mẽ đập bóng ghi điểm hiệu quả nhất cho chủ nhà Thái Lan. Cùng với chủ công trên, những mũi tấn công khác như Chatchu-on Moksri, Pimpichaya Kokram khiến hàng chắn Việt Nam khó chống đỡ.

Trong trận, 2 cầu thủ là phụ công Lê Thanh Thúy và chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã chơi tốt nhất bên phía Việt Nam. Theo kết quả chuyên môn, riêng Trần Thị Thanh Thúy ghi được 10 điểm cho tuyển Việt Nam.

Khép lại cuộc đấu, nữ Thái Lan thắng Việt Nam 3-0 (25/17, 25/17, 25/17).

Chia sẻ ngay sau trận, HLV Hidehiro Irisawa cho biết không hài lòng với kết quả trận đấu và đặc biệt tay đập phụ công Bùi Thị Ngà đã không bám chắn trên lưới hiệu quả.

HLV của Thái Lan là Danai Sriwacharamaytakul cũng chia sẻ rất ấn tượng với tinh thần của cầu thủ Việt Nam và sự tiến bộ sau SEA Games mới đây.

Các trận đấu tại bảng B thi đấu ở Thái Lan với các đội Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Iran, CHDCND Triều Tiên từ 20 tới 24-9.

Tin cùng chuyên mục