Tuyển bóng chuyền nam tập huấn Khánh Hòa vào ngày 15-4

Đội bóng chuyền nam quốc gia sẽ tập huấn tại Khánh Hòa và dự kiến có một số trận cọ sát với CLB Sanest Khánh Hòa trong thời gian ở thành phố biển Nha Trang.

Tuyển bóng chuyền nam đi tập giã ngoại ở Khánh Hòa vào 15-4. Ảnh: ON.S
Tuyển bóng chuyền nam đi tập giã ngoại ở Khánh Hòa vào 15-4. Ảnh: ON.S

“Sau khi thảo luận và xem xét kế hoạch của HLV trưởng chuyên gia Li Huan Ning, chúng tôi đồng ý với phương án đưa đội tuyển nam đi tập huấn giã ngoại tại Khánh Hòa và thực hiện từ ngày 15-4. Tại điểm tập huấn, đội tuyển sẽ có chương trình đấu tập với CLB chủ quản địa phương là Sanest Khánh Hòa”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường trao đổi ngày 30-3.

Cũng theo ông Trường, chương trình tập giã ngoại của đội tuyển nam kéo dài 10 ngày và đủ để ban huấn luyện có thêm sự điều chỉnh ở chuyên môn.

Một điểm đang được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng đội tuyển vẫn cân nhắc việc di chuyển tới Khánh Hòa là xem xét gói tài trợ của đơn vị tài trợ di chuyển bằng máy bay từng được ký kết trước đây. “Trong trường hợp đơn vị tài trợ chưa thể thực hiện như cam kết, Liên đoàn vẫn có đủ kinh phí để đội tuyển quốc gia thực hiện tập huấn”, ông Trường cho biết.

Hiện tại, đội bóng chuyền nam Việt Nam có các cầu thủ CLB Sanest Khánh Hòa tập trung gồm Nguyễn Đình Nhu, Dương Văn Tiên, Huỳnh Trung Trực và Phạm Thái Hưng. Khi đội tuyển tập và thi đấu giã ngoại tại Khánh Hòa, chuyên gia Li Huan Ning sẽ có thêm thời gian để theo dõi chuyên môn của chủ công Từ Thanh Thuận – người đã vắng mặt ở đợt tập huấn đội tuyển gần đây. Đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa đã có thay đổi đáng kể thành phần ban huấn luyện sau mùa giải 2021 và hiện HLV kỳ cựu Bùi Quang Ngọc là HLV trưởng đồng thời chủ công Ngô Văn Kiều cũng đã tham gia công tác huấn luyện của đội.

Với trường hợp đội tuyển bóng chuyền nữ, kế hoạch tập huấn giã ngoại chưa được đề xuất. “Về cơ bản, đội sẽ thực hiện tập ở trong nước nên chúng tôi cũng chờ ban huấn luyện trao đổi về chương trình này”, ông Trường khẳng định. Một trong những điểm có thể đội tuyển nữ lựa chọn tập huấn giã ngoại là Quảng Ninh.

“Kế hoạch và sự chuẩn bị chuyên môn, nhân sự đối với SEA Games 31 do toàn quyền các ban huấn luyện đội nam, nữ thực hiện. Chúng tôi vẫn có sự giám sát nhưng tất cả tôn trọng chuyên môn của các HLV. Kết quả sẽ được đánh giá bằng thành tích”, ông Lê Trí Trường xác nhận.

Hai đội bóng chuyền nam, nữ quốc gia vẫn đang tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và duy nhất cầu thủ Trần Thị Thanh Thúy chưa thể hội quân do đang thi đấu tại Nhật Bản. Đại diện của bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã gặp gỡ các thành viên đội tuyển vào đầu năm sau giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy vậy, cả 2 đội tuyển vẫn chờ đợi sự động viên gặp gỡ của tân Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ 7 là ông Hoàng Ngọc Huấn nhưng kể từ khi các đội tập trung tới nay, điều này vẫn chưa được toại nguyện.

Tin cùng chuyên mục