Tuyển Bỉ trong “điều kiện hoàn hảo”, nhưng Bồ Đào Nha “biết cách thắng trận đấu lớn”

Với Kevin De Bruyne, Eden Hazard và Axel Witsel là 3 ngôi sao tấn công quan trọng đã sung sức, khi có 2 ngày nghỉ nhiều hơn đối thủ… HLV Roberto Martinez vì thế cũng đầy phấn khích khi nói về màn đối chọi cân não trước nhà vô địch Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.

Kevin De Bruyne sung sức sẽ truyền nguồn cảm hứng lớn nhất cho tuyển Bỉ.
Kevin De Bruyne sung sức sẽ truyền nguồn cảm hứng lớn nhất cho tuyển Bỉ.

Đầu tiên, cập nhật về tình hình nhân sự, HLV Martinez hài lòng đánh giá: “Chúng tôi đang ở vào điều kiện rất tốt, cả về động lực lẫn nhân sự. Tôi cảm thấy rằng Kevin đang ở trong tình trạng thể lực hoàn hảo để bước vào trận đấu này, Axel và Eden cũng vậy. Mọi thứ diễn ra rất tốt với chúng tôi trong suốt giai đoạn vòng bảng, giành được 9 điểm và đã có sự chuẩn bị tốt cho những người vừa trở lại chấn thương như Kevin, Axel và Eden. Và đó là lý do tôi cảm thấy sẽ ra sân tại Seville trong điều kiện hoàn hảo nhất”.

Cùng với một Romelu Lukaku đang có phong độ cao, đã ghi 3 bàn tại vòng bảng, tuyển Bỉ rõ ràng đang sở hữu thứ năng lực tấn công mà không đối thủ nào muốn đương đầu. HLV Martinez cũng không giấu niềm tin vào sức mạnh này: “Chúng tôi là một đội hình năng động được xây dựng để chơi tấn công, luôn muốn chọc thủng lưới đối phương càng sớm càng tốt. Nhưng chúng tôi nhận thức rằng đôi lúc cũng cần phải kiên nhẫn. Chúng tôi sẽ phải đưa ra quyết định đúng đắn khi nào thì kiên nhẫn và khi nào thì thực hiện các đợt phản công. Nhưng chúng tôi tràn đầy tự tin. Khi có thể tận hưởng thứ bóng đá của mình, chúng tôi luôn là đội tốt nhất trên sân”.

Tuyển Bỉ trong “điều kiện hoàn hảo”, nhưng Bồ Đào Nha “biết cách thắng trận đấu lớn” ảnh 1 Romelu Lukaku trước vòng vây hậu vệ Bồ Đào Nha trong trận giao hữu gần nhất hòa 0-0.

Bồ Đào Nha vào vòng đấu loại trực tiếp trong nhóm đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng cần nhớ rằng, họ cũng rơi vào trường hợp tương tự tại Euro 2016 và rồi sau đó đã đăng quang đầy ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Pháp ở chung kết. HLV Martinez đánh giá về đối thủ: “Bồ Đào Nha là một đội mà bất cứ điều gì họ làm, họ đều làm rất tốt. Chúng tôi đã thấy những trận đấu rất khác nhau của họ trước Pháp, Đức và Hungary. Và tất nhiên, một đội có thể giành chiến thắng trong trận chung kết ở Paris trước Pháp đã cho bạn thấy họ có những gì. Chúng tôi cũng biết lý do tại sao họ vô địch Nations League, đó là bởi vì họ biết cách giành chiến thắng trong các trận đấu lớn. Họ bây giờ họ có một thế hệ biết cách giành chiến thắng. Chúng tôi vô cùng tôn trọng họ”.

Cristiano Ronaldo đã ghi 5 bàn sau 3 trận, đang có nguồn động lực cao khi nếu ghi bàn vào tưới tuyển Bỉ, siêu sao 36 tuổi sẽ độc chiếm danh vị Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại với 110 bàn thắng. “Tôi nghĩ chúng tôi phải phòng ngự rất, rất tốt”, HLV Martinez nói. “Bạn luôn phải đề phòng Ronaldo, nhưng bạn cũng phải phòng ngự với cả 10 cầu thủ theo cùng một biện pháp. Cách họ chơi luôn tạo ra rất nhiều mối đe dọa. Họ có các cá nhân đáng kinh ngạc như Bernardo Silva, Diogo Jota, Bruno Fernandes và Renato Sanches, và kinh nghiệm của trung vệ Pepe. 

Tin cùng chuyên mục