Tuyển bi sắt khiêm tốn với chỉ tiêu vàng trên sân nhà

Đội tuyển bi sắt Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho SEA Games 31 và lần này chỉ tiêu huy chương ở Đại hội là khá khiêm tốn.

Tuyển bi sắt Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn trên sân nhà năm nay. Ảnh: HÀ NHẬT
Tuyển bi sắt Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn trên sân nhà năm nay. Ảnh: HÀ NHẬT

“Chúng tôi đặt mục tiêu với các tuyển thủ phấn đấu giành từ 1 tới 2 HCV tại Đại hội lần này. Bi sắt là môn có nhiều VĐV mạnh của các quốc gia trong khu vực góp mặt và dù chúng ta là chủ nhà nhưng rất thận trọng”, phụ trách bộ môn bi sắt (Tổng cục TDTT) – ông Đoàn Tuấn Anh đưa phân tích ở ngày 3-4.

Mấu chốt thành công ở bi sắt ngoài đấu pháp của ban huấn luyện, chúng ta cũng chờ đợi sự hiệu quả từ con người – đó là các bi thủ mũi nhọn.

SEA Games 30-2019 tại Philippines, đội bi sắt Việt Nam chỉ giành được 2 tấm HCĐ (nội dung bộ 3 nam và đôi nữ phối hợp). Thành tích không có HCV của đội tuyển ở kì Đại hội trên một phần do môn đấu đã cắt giảm nội dung chỉ có 4 bộ huy chương và dành hết vào tranh tài bộ 3 và đôi phối hợp. Trước đó, trong 2 kì SEA Games 2015 và SEA Games 2017, bi bắt Việt Nam đều giành HCV với kết quả cá nhân nữ của bi thủ Nguyễn Thị Thi. “Chuẩn bị cho SEA Games 31, ban huấn luyện có những bài tập chuyên môn cho các tuyển thủ. Với em Thi, chúng tôi sẽ nhắm cơ hội tranh chấp ở nội dung đôi nữ phối hợp. Đây vẫn là tuyển thủ có chuyên môn tốt của đội tuyển”, ông Đoàn Tuấn Anh trao đổi.

Cuối tháng 3 mới đây, tất cả tuyển thủ của đội tuyển quốc gia đã thi đấu giải đồng đội toàn quốc 2022 ở Trà Vinh và HLV trưởng đội tuyển Đặng Xuân Vui từng chia sẻ đó là cuộc cọ xát chuyên môn quan trọng để bi thủ điều chỉnh chuyên môn qua một thời gian tập luyện. Do ít cơ hội thi đấu quốc tế thời gian qua do ảnh hưởng của Covid-19, bi sắt Việt Nam lấy giải trong nước làm dịp kiểm tra, thẩm định năng lực tuyển thủ. Trong sự chuẩn bị của đội tuyển, những bi thủ quan trọng như Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thúy Kiều, Thạch Thị Ánh Lan... là những người được tập trung rèn luyện nhằm nhắm cho mục tiêu huy chương cao nhất. Tại giải đấu, bi thủ người Trà Vinh Thạch Thị Lan là một trong những người thể hiện phong độ ấn tượng qua đó giành những tấm HCV với đội đấu chủ quản.

Ngay sau giải ở Trà Vinh, các tuyển thủ đã trở về Hà Nội và tiếp tục tập huấn. Lúc này, địa điểm thi đấu môn bi sắt của SEA Games 31 tại Hà Nội đã hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa nên cơ sở vật chất đảm bảo tốt để đội tuyển tập luyện. Ở SEA Games 31, các đội tuyển mạnh như Thái Lan, Campuchia, Malaysia dự kiến cử những bi thủ tốt nhất tới Hà Nội thi đấu nên việc chúng ta khiêm tốn phấn đấu chỉ tiêu từ 1 tới 2 HCV là có cơ sở. Môn bi sắt SEA Games 31 tổ chức số nội dung thi đấu gấp đôi so với SEA Games 30-2019 (8 bộ huy chương) gồm bộ ba, đôi phối hợp, kỹ thuật đối với nam, nữ và đôi nam-nữ, bộ 3 phối hợp 2 nữ-1 nam.

Tin cùng chuyên mục