Bán kết Nations League

Tuyển Bỉ bây giờ mạnh hơn so với World Cup 2018

Trước trận đụng độ nhà vô địch thế giới Pháp ở trận bán kết Nations League, HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez tin rằng đội bóng của ông hiện tại mạnh hơn so với cách đây ba năm khi họ lọt vào bán kết World Cup 2018.
Eden Hazard (Bỉ) đi bóng trước sự truy cản của Paul Pogba
Eden Hazard (Bỉ) đi bóng trước sự truy cản của Paul Pogba

Đội tuyển Bỉ hiện đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, sẽ gặp lại đội đã thắng họ ở bán kết World Cup 2018 là Pháp trong trận bán kết Nations League vào thứ Năm.

Sau khi về đích ở vị trí thứ ba tại Russia 2018, Bỉ đã bị Italy đánh bại ở tứ kết Euro 2020 vào tháng 7, khiến cho giới chuyên môn tin rằng thế hệ vàng của Quỷ đỏ đã bỏ lỡ cơ hội giành vinh quang.

Đội hình xuất phát của Martinez trong trận bán kết World Cup 2018 là đội hình già nhất (28 tuổi, 356 ngày) trong tất cả các đội hình của Bỉ ở giải đấu này, một bằng chứng cho thấy họ đang ở đỉnh cao quyền lực. 

Tính từ khi bắt đầu World Cup 2018 cho đến hiện thời, Bỉ đã đưa ra danh sách đội hình xuất phát với độ tuổi trung bình từ 29 tuổi trở lên, 9 lần - 7 trong số đó là vào năm 2021. Một đội bóng đang già đi cũng đồng nghĩa với việc họ đã sa sút đi ít nhiều. Nhưng HLV Martinez lại nghĩ điều ngược lại. "Tôi muốn nói rằng chúng tôi mạnh hơn chỉ vì trong nội bộ tôi cảm thấy rằng mình có thể đối phó với nhiều cầu thủ hơn khi họ bị treo giò hoặc bị loại khỏi đội".

Tuyển Bỉ bây giờ mạnh hơn so với World Cup 2018 ảnh 1 Trung vệ Pháp, Samuel Umtiti đánh đầu ghi bàn quyết đĩnh chiến thắng Bỉ 1-0
Ông khẳng định trong cuộc họp báo trước trận gặp tuyển Pháp tại Turin. "Tôi nghĩ đội ngũ cầu thủ Bỉ hiện giờ đã phát triển, cũng như có thêm ba năm nữa chơi cùng nhau.

"Sức mạnh nằm ở chỗ đồng bộ hóa đội hình, điều mà các bạn chưa làm được nhiều trong bóng đá quốc tế. Tôi nghĩ đội tuyển luôn cố gắng tạo ra sự liên tục với các cầu thủ và cố gắng làm việc như các bạn thường làm trong môi trường CLB.

"Sự hiểu biết giữa các cầu thủ hiện tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều. Về kinh nghiệm và dàn cầu thủ, tôi tin rằng chúng tôi mạnh hơn so với năm 2018".

Martinez thừa nhận Pháp cũng đã phát triển từ sau chiến thắng năm 2018, với lý do Kylian Mbappe tiến hóa thành một tài năng đẳng cấp thế giới cùng với sự xuất hiện trở lại của Karim Benzema sau thời gian ‘lưu vong’ và sự trở lại của Paul Pogba.

"Tôi sẽ tin rằng nếu bạn hỏi HLV tuyển Pháp Didier Deschamps điều này, anh ấy cũng sẽ nói rằng đội của anh ấy cũng đã tiến bộ hơn kể từ năm 2018," Martinez nói. "Tôi nghĩ thế hệ này ở bóng đá Pháp, họ có thể có 3 cầu thủ ưu tú cho mỗi vị trí".

Martinez đã hết lời ca ngợi tiền đạo của Bỉ, Romelu Lukaku, người đã lên tiếng về việc anh không thích bị gắn mác "mục tiêu" vào đầu tuần này.

Lukaku chuyển từ Inter Milan sang Chelsea vào tháng 8, đã ghi 8 bàn trong 8 trận đấu đã qua của Bỉ và Martinez ca ngợi thứ vũ khí hoàn hảo của mình, chân sút xuất sắc nhất qua mọi thời đại của Bỉ. “Romelu đã trở thành một số 9 có thể làm mọi thứ. Cậu ấy có thể chơi trong thế quay lưng lại khung thành và chạy xộc vào phía sau.
"Cậu ấy có sức mạnh, tốc độ, có sự hiểu biết về việc kết hợp với các đồng đội. Cậu ấu là người có thể chơi với tốc độ và sức mạnh, nhưng cũng có trí thông minh.

"Tôi nghĩ vào thời điểm kết thúc sự nghiệp ở Italy với Inter Milan, hãy cho cậu ấy một mức độ trưởng thành nữa. Bạn đang nói về cầu thủ hiện đang ở đỉnh cao sự nghiệp và sở trường xuất sắc của anh ấy là luôn ghi bàn".

Tin cùng chuyên mục