Tuyển Australia: Tim Cahill và khúc ca ly biệt

Trên SVĐ Sydney Olympic Park vào ngày 20-11, Tim Cahill sẽ có cơ hội “hát khúc ca ly biệt” trước khi chính thức giã từ màu áo Vàng – Xanh lá cây của tuyển Australia. Trận đấu cuối cùng của các học trò ông Graham Arnold trước khi chuẩn bị cho AFC Asian Cup đầu năm sau cũng là cơ hội để các CĐV Socceroo chia tay một tượng đài đáng mến của làng bóng nước nhà…
Tim Cahill sẽ hát khúc ca biệt ly tuyển Australia vào tháng 11 này
Tim Cahill sẽ hát khúc ca biệt ly tuyển Australia vào tháng 11 này

Cahill, năm nay đã 38 tuổi, sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, trong trận đấu với tuyển Lebanon vào ngày 20-11 tới đây của Socceroo. Đây sẽ là màn chia tay đầy cảm xúc, là lần cuối cùng Cahill “ca một bài ca trong màu áo Socceroo” sau hơn 1 thập kỷ hy sinh và cống hiến hết mình cho làng bóng “xứ Miệt dưới”.

“Tôi thật sự cảm thấy khiêm nhường khi nhận được cơ hội tham gia trận đấu giã biệt này. Tôi thật sự biết ơn Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) và Arnie (Graham Arnold) vì đã trao cho tôi cơ hội được khoác lên mình màu áo Socceroo lần cuối cùng. Quả là đặc biệt một cách khó tin, khi được đại diện cho nước nhà lần cuối cùng, và tôi không thể chờ đợi đến khi được nói lời cám ơn đến tất cả các CĐV, những người đã luôn ủng hộ tôi trong chuyến hành trình xuyên suốt sự nghiệp”, Cahill cảm động cho biết.

Cầu thủ cuối cùng còn xót lại của “lứa thế hệ Vàng xa xưa của bóng đá Australia” đã giải nghệ sự nghiệp chơi bóng cho Socceroo sau khi tham gia kỳ FIFA World Cup thứ 4 trên đất Nga hồi mùa Hè năm nay. Tuy vậy, anh vẫn chưa dừng lại, mà sẽ tiếp tục thi đấu ở Ấn Độ (giải Indian Super League) với bản hợp đồng mới ký hồi đầu tháng này với CLB Jamshedpur.

Tuyển Australia: Tim Cahill và khúc ca ly biệt ảnh 1 Cahill sẽ chia tay Socceroo, nhưng chuyến hành trình với bóng đá của anh vẫn chưa dừng lại
Cahill đã ghi được 50 bàn trong 107 lần ra sân trong màu áo Vàng – Xanh lá cây. Anh đã từng góp công lớn giúp Socceroo lọt đến vòng 16 đội mạnh nhất ở World Cup 2006 trên đất Đức. Đó cũng là thành tích tốt nhất của bóng đá “xứ Miệt dưới” ở đấu trường giải vô địch thế giới. Trong 3 lần còn lại, Cahill không thể giúp Socceroo vượt qua vòng đấu bảng.

Nói về cơ hội hát “khúc ca ly biệt” của Cahill, HLV Arnold cho biết: “Trong suốt quá trình làm HLV của đội tuyển quốc gia, tôi luôn mong chờ được truyền dẫn và xây dựng một văn hóa tôn trọng cầu thủ ở cả trong lẫn ngoài sân bóng. Ngay cả cho dù trận đấu với Lebanon là một trận đấu cực kỳ quan trọng với chúng tôi trong việc chuẩn bị cho Asian Cup vào tháng Giêng năm sau, nhưng việc trao cho Timmy cơ hội được đứng trước công chúng và nói lời từ biệt cũng là rất quan trọng với chúng tôi. Tim đã hy sinh rất nhiều cho nước nhà và xứng đáng có được sự cúi chào lần cuối trước các CĐV bóng đá Australia, ngay tại Australia”.

Tin cùng chuyên mục