Tuyển Argentina không triệu tập Messi

Lionel Messi sẽ không tham dự đợt vòng loại World Cup 2022 sắp tới khi tuyển Argentina đối đầu Chile và Colombia. Đội trưởng La Albiceleste được cho phép nghỉ ngơi sau khi anh đang trong qua trình hồi phục vì mắc Covid-19 hồi đầu năm.

Lionel Messi lần hiếm hoi không được triệu tập vào đội tuyển Argentina.
Lionel Messi lần hiếm hoi không được triệu tập vào đội tuyển Argentina.

Siêu sao 34 tuổi đang tìm lại thể lực tại PSG sau khi anh vừa hồi phục sau Covid-19. Đội trưởng tuyển Argentina có kết quả dương tính với Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới ở quê nhà Rosario, và có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 5-1. Tuy nhiên, Messi sau đó chia sẻ trên Instagram rằng anh ấy mất “nhiều thời gian” hơn dự kiến để hồi phục hoàn toàn.

Vào tháng 11, Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo đã chỉ trích HLV Lionel Scaloni vì đã chọn Messi vào đội hình dù anh không có thể trạng tốt, sau khi đã bỏ lỡ một số trận đấu vì đau đầu gối và gân khoeo. HLV Scaloni sau đó đã đáp lại rằng ông hiểu sự thất vọng của PSG về lịch trình bận rộn của Messi, nhưng nói thêm rằng đội tuyển quốc gia có quyền gọi cầu thủ này. Nhưng lần này, khi Messi đã không chơi cho PSG kể từ trận hòa 1-1 trước Lorient ở Ligue 1 vào ngày 22-12. Và với việc tuyển Argentina đã chính thức vượt qua vòng loại World Cup 2022, nên HLV Scaloni đã quyết định bảo vệ ngôi sao số 1 của mình khi không điền tên anh trong thành phần đội hình 27 người vào thứ tư.

Messi đã góp mặt trong tất cả 14 trận vòng loại World Cup 2022 của tuyển Argentina, anh chỉ không đá chính 1 lần trong hành trình đó - vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 1-0 trước Uruguay vào ngày 13-11. Đội tuyển của HLV Scaloni đã giành được 29 điểm sau 13 trận và đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Brazil 6 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Ecuador đến 6 điểm. Argentina sẽ đối đầu Chile vào ngày 27-1 và tiếp Colombia vào ngày 1-2.

Tại CLB thì Messi, người vừa xếp thứ 2 sau Robert Lewandowski tại giải thưởng FIFA The Best của FIFA, dự kiến sẽ trở lại đối đầu Reims tại Ligue 1 vào Chủ nhật. Messi chỉ mới ghi 6 bàn sau 16 trận đấu cho PSG mùa này sau khi chuyển nhượng tự do từ Barcelona vào tháng 8.

Tin cùng chuyên mục