Tuyển Argentina không có Messi lẫn HLV

HLV Lionel Scaloni sau khi quyết định không triệu tập đội trưởng Lionel Messi cho loạt trận vòng loại World Cup 2022 này, và mới nhất ông cũng bỏ lỡ chuyến làm khách đến Chile vào thứ năm sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

HLV Lionel Scaloni dương tính với Covid-19.
HLV Lionel Scaloni dương tính với Covid-19.

Trong cuộc họp báo trực tuyến vào thứ tư, HLV Scaloni cho biết trợ lý Pablo Aimar cũng không thể theo chân đội vì đang cách ly: “Pablo đã ở nhà vài ngày vì anh ấy tiếp xúc gần với tôi. Tôi đã khỏe, đã bình phục. Nhưng kết quả PCR vẫn dương tính nên không thể đi cùng đội”. Ngoài ra, tuyển Argentina cũng sẽ không có tiền vệ gốc Anh, Alexis Mac Allister của Brighton và Emiliano Buendia của Aston Villa vì liên quan đến Covid-19.

Siêu sao Messi vắng mặt vì đang tiếp tục hồi phục sau khi mắc Covid-19 hồi đầu năm. HLV Scaloni tiết lộ lý do không triệu tập đội trưởng của mình: “Tôi đã nói chuyện với Messi sau khi cậu ấy có kết quả xét nghiệm dương tính. Nó ảnh hưởng đến cậu ấy rất nhiều. Điều quan trọng là Messi phải bình phục, cảm thấy sung sức vì sẽ có những thời khắc quan trọng phía trước”. Paulo Dybala dự kiến sẽ là người thay thế Messi dẫn dắt hàng tấn công của tuyển Argentina.

Brazil và Argentina là những đội tuyển đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, hiện tại vẫn còn 7 đội đang tranh chấp 2 suất trực tiếp còn lại, và vị trí thứ 5 để giành quyền chơi trận play-off với một đối thủ châu Á.

Chile hiện đang xếp thứ 6, với 16 điểm, nhưng chỉ kém 1 điểm so với vị trí thứ 4. Những thiếu vắng quan trọng phía tuyển Argentina chắc chắn là thông tin được họ chào đón. Mặc dù vậy, HLV Martin Lasarte cũng thấy đội hình của mình bị tác động không nhỏ bởi Covid-19 với 3 trụ cột vắng mặt. Bao gồm trung vệ Francisco Sierralta của Watford đang cách ly ở Anh, trong khi tiền vệ Mauricio Isla và tiền đạo Jean Meneses đều có kết quả dương tính khi về đến Santiago.

Tin cùng chuyên mục