Tuyển Anh xuống hạng lần đầu ở Nations League

Đội tuyển Anh sẽ phải xuống chơi ở League B từ kỳ giải tới sau khi phong độ tệ hại của họ vẫn tiếp tục với thất bại 0-1 trước Italia tại San Siro vào thứ sáu. HLV Gareth Southgate cũng khẳng định sẵn sàng hứng chịu những lời chỉ trích từ diễn biến tồi tệ này.

Đội tuyển Anh rớt hạng sau thất bại 0-1 trước Italia.
Đội tuyển Anh rớt hạng sau thất bại 0-1 trước Italia.

Trong một trận đấu có rất ít cơ hội được đôi bên tạo ra, khác biệt duy nhất là pha ghi bàn tuyệt đẹp của Giacomo Raspadori ở phút 68. Với chiến thắng 1-0 thì tuyển Italia, đội đương kim vô địch châu Âu nhưng không thể giành quyền dự World Cup 2022 vào cuối năm, nuôi hy vọng cạnh tranh suất dự vòng chung kết của bảng 3 League A khi vươn lên nhì bảng và chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Hungary - đối thủ vừa gây sốc khi thắng 1-0 ngay trên sân tuyển Đức. Hungary sẽ đón tiếp Italia trong trận “chung kết” vào ngày 26-9 tới.

Trong khi đó, tuyển Anh vẫn chưa biết thắng sau 5 trận vòng bảng Nations League năm nay, thua 3 hòa 2 và chắc chắn xếp chót bảng bất chấp kết quả lượt trận cuối tiếp đón tuyển Đức tại Wembley vào ngày 26-9. Đội tuyển vào đến bán kết World Cup 2018 và vừa giành ngôi á quân Euro 2020 của HLV Gareth Southgate thậm chí không ghi được bàn thắng nào từ tình huống mở sau 5 trận. Pha lập công duy nhất trong hành trình này là cú sút phạt đền thành công của Harry Kane ở phút 88 trận hòa chật vật 1-1 tại Đức hồi tháng 6.

Tuyển Anh xuống hạng lần đầu ở Nations League ảnh 1 HLV Gareth Southgate hứng chịu chỉ trích từ diễn biến tồi tệ này.

Sau tiếng còi mãn cuộc, HLV Southgate đã bị các cổ động viên la ó. Nhà cầm quân 52 tuổi sau đó trong cuộc họp báo đã phản hồi về tình cảnh này: “Tôi hiểu phản ứng ở phút cuối. Đó là hệ quả tất yếu sau những gì chúng tôi có được trong giải đấu này. Đó là một phản ứng cảm xúc dễ hiểu. Đêm nay, chúng tôi đã không có được kết quả mà chúng tôi cần hoặc mong muốn, vì vậy chúng tôi đang có một loạt kết quả tồi tệ. Cách duy nhất để thay đổi là gắn bó với những gì chúng tôi tin tưởng, gắn bó với những gì đã giúp chúng tôi thành công trong các giải đấu trước”.

Tuyển Anh có 14 nỗ lực dứt điểm so với 10 của Italia, có 4 cú sút trúng đích so với 3 của đối thủ, và tỷ lệ cầm bóng là 56%. Nhưng Tam sư hiếm khi gây khó khăn cho thủ thành Gianluigi Donnarumma, ngoài một pha cản từ Harry Kane. HLV Southgate nói thêm: “Thật khó để tôi quá chỉ trích màn trình diễn này. Chúng tôi cầm bóng nhiều hơn, sút nhiều hơn, trúng đích nhiều hơn và trong phần lớn trận đấu, chúng tôi đã chơi tốt. Tôi nghĩ rằng đã có rất nhiều dấu hiệu tích cực với tư cách là một đội, rất nhiều màn trình diễn cá nhân tốt…”.

Tin cùng chuyên mục