Tuyển Anh “vạ lây” vì sự đối chọi giữa Liverpool và Man.City

Ngôi sao tấn công của Man.City, Raheem Sterling đã bị rút tên khỏi đội hình tuyển Anh đá vòng loại EURO 2020 với Montenegro vào thứ năm, sau khi anh và hậu vệ Liverpool, Joe Gomez suýt có màn ẩu đả trên sân tập St George's Park vào thứ hai.

Màn va chạm giữa Raheem Sterling và Joe Gomez đã lây lan sang tuyển Anh
Màn va chạm giữa Raheem Sterling và Joe Gomez đã lây lan sang tuyển Anh

Tuyển Anh tập trung chỉ một ngày sau trận “chung kết lượt đi” Premier League, chứng kiến Liverpool đánh bại Man.City 3-1 tại Anfiled, qua đó tạo ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch với 8 điểm nhiều hơn. Tiếc rằng, “bầu máu nóng” của cuộc đối chọi này tiếp tục lan sang đội tuyển, khi cầu thủ 2 đội hội quân cùng đội tuyển, với màn đối chọi gay gắt giữa Sterling và Joe Gomez. Theo mô tả từ Daily Mail, nhiều cầu thủ đã phải tham gia ngăn cản mới tránh một cuộc ẩu đả giữa họ xảy ra.

Sự cố này được biết xuất phát từ mâu thuẫn của 2 cầu thủ này ở những phút cuối trận đấu tại Anfield. Joe Gomez dù chỉ vào thay Mohamed Salah ở phút 87 nhưng giữa anh và Sterling đã có tranh cãi nảy lửa sau một tình huống va chạm.

Để tránh một vấn đề nội bộ nghiêm trọng hơn làm ảnh hưởng đến thành tích chung của đội tuyển, LĐBĐ Anh (FA) vừa ra thông báo quyết định rút tên Sterling khỏi thành phần đội hình chào đón Montenegro. Mặc dù vậy, FA xác nhận ngôi sao của Man.City vẫn ở lại cùng đội tuyển và đang cân nhắc liệu anh có ra sân ở trận làm khách tại Kosovo vào ngày 17-11 hay không.

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate thì làm rõ hơn về tình hình: “Chúng tôi đã đưa ra quyết định không đưa Raheem vào danh sách cho trận đấu với Montenegro hôm thứ năm. Dung hòa mối quan hệ giữa cầu thủ của các đối thủ lớn ở giải vô địch luôn thách thức lớn, và thật không may, cảm xúc từ trận đấu ngày hôm qua vẫn còn nguyên. Chúng tôi buộc phải ra quyết định, và nó đã được sự đồng thuận từ toàn đội”.

Tuyển Anh chỉ cần thêm 1 điểm từ 2 trận đấu cuối cùng để chắc chắn giành vé dự VCK EURO 2020. Tại bảng A vòng loại, Tam sư với 15 điểm sau 6 trận đang dẫn đầu, họ hơn đội nhì bảng CH Séc 3 điểm và hơn 4 điểm so với đội thứ 3 là Kosovo.

Tin cùng chuyên mục