Tuyển Anh triệu tập cầu thủ: HLV Southgate bảo vệ Tottenham?

Dù Tam sư chuẩn bị đá 2 trận giao hữu quan trọng với tuyển Đức và Brazil, HLV Gareth Southgate vẫn sẵn sàng chấp nhận sự vắng mặt của 3 ngôi sao trẻ của Tottenham.

Harry Kane (phải) trong lần mang băng đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Harry Kane (phải) trong lần mang băng đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo chủ lực Harry Kane và tiền vệ Harry Winks là 2 ngôi sao của Tottenham rút khỏi đợt tập trung này, trước đó còn có tiền vệ tấn công Dele Alli. Cả 3 tài năng này đã gặp chấn thương trước và trong trận thắng Crystal Palace 1-0 cuối tuần qua. Được biết, phía Tottenham đã có thảo luận với HLV Southgate và nhà cầm quân 47 tuổi này sau đó đã quyết định không điền tên các ngôi sao này vào kế hoạch ở loạt trận quốc tế này.

Sự vắng mặt của Harry Kane được xem là rất đáng tiếc và cũng khá bất ngờ. Bởi sau trận thắng Crystal Palace, chính HLV Mauricio Pochettino tin rằng Kane vẫn sẵn sàng cùng tuyển Anh thi đấu ở những trận giao hữu sắp tới. Chân sút 24 tuổi đang đạt phong độ rất cao khi anh ghi 13 bàn ở mọi đấu trường cho Tottenham kể từ tháng 9, cũng ghi 7 bàn sau 6 trận cho tuyển Anh trong năm 2017 này. Tuy nhiên, Kane dường như cũng đang quá tải, với bằng chứng là liên tiếp các chấn thương khiến anh bỏ lỡ trận thua 0-1 tại Man.United và giờ là một chấn thương khác.

Tuyển Anh đã xuất sắc giành vé đến Nga với sức mạnh vượt trội tại bảng F, giành 26 điểm sau 10 trận và bỏ xa đội nhì bảng Slovakia đến 8 điểm. Tuy nhiên, 2 trận giao hữu sắp tới tại London với Đức (10-11) và Brazil (14-11) là rất quan trọng, đây là 2 đối thủ rất mạnh và là cơ hội tuyệt vời để các chú “sư tử trẻ” tích lũy thêm kinh nghiệm và bản lĩnh cho World Cup 2018. Vì vậy, sự vắng mặt của các tài năng Tottenham không chỉ khiến họ bị thiệt thòi, mà khả năng giành kết quả tốt của tuyển Anh cũng đang bị ảnh hưởng.

Cần biết, HLV Southgate sau khi “bỏ rơi” Harry Kane, hiện chỉ có trong tay Jamie Vardy, Marcus Rashford và “tân binh” trẻ Tammy Abraham. Nơi hàng tiền vệ, sau khi mất Dele Alli thì khó khăn nằm ở vấn đề thể trạng của Jordan Henderson. Hàng hậu vệ cũng đang bao gồm 2 trung vệ đang có vấn đề về thể trạng là Michael Keane và Gary Cahill.

Tin cùng chuyên mục