Tuyển Anh nhẹ người khi “siêu tiền đạo” của Ba Lan chấn thương

Liên đoàn bóng đá Ba Lan xác nhận, tiền đạo Robert Lewandowski sẽ bỏ lỡ trận vòng loại World Cup của Ba Lan tại Anh vào thứ tư do chấn thương đầu gối. 

Ba Lan thận trọng với thể trạng của Robert Lewandowski trước Euro. Ảnh: Getty Images
Ba Lan thận trọng với thể trạng của Robert Lewandowski trước Euro. Ảnh: Getty Images

Lewandowski, đội trưởng đội tuyển Ba Lan, đã bị tổn thương dây chằng ở đầu gối phải và sẽ phải nghỉ thi đấu tới 10 ngày. Ngôi sao 32 tuổi dính chấn thương trong chiến thắng 3-0 trước Andorra ở vòng loại World Cup trước Andorra vào Chủ nhật, anh ghi 2 bàn trước khi bị thay ra.

Một tuyên bố từ Liên đoàn bóng đá Ba Lan vào sáng thứ hai cho biết: “Các kết quả lâm sàng và hình ảnh đã cho thấy tổn thương dây chằng phụ của đầu gối phải. Đội trưởng của chúng tôi sẽ không chơi trận đấu tới vì điều này mang quá nhiều nguy cơ làm trầm trọng thêm chấn thương. Quyết định này là đúng đắn, hãy nhớ đến Euro 2020 đã đến gần. Điều trị loại chấn thương này thường kéo dài từ 5 đến 10 ngày. Vì vậy, Robert Lewandowski sẽ trở lại CLB, nơi anh ấy sẽ được phục hồi thêm”.

Ngôi sao của Bayern Munich đang là chân sút đáng sợ nhất thế giới ở thời điểm này, với 42 bàn thắng trên mọi đấu trường. Lewandowski hiện đang đứng đầu cuộc đua giành Giày vàng châu Âu, khi anh ghi 35 bàn chỉ sau 25 trận tại Bundesliga, đang hơn 12 bàn so với người cạnh tranh gần nhất là Cristiano Ronaldo. Ở mùa qua, Lewandowski ghi 55 bàn trong 47 trận giúp Bayern Munich thắng “cú ăn ba” Bundesliga, Cúp nước Đức và Champions League

Diễn biến sau 2 lượt trận đấu tiên tại bảng I vòng loại World Cup 2022. Tuyển Anh đang dẫn đầu với thành tích toàn thắng cả 2 trận trước San Marino và Albania, ghi 7 bàn và không thủng lưới. Trong khi đó, Ba Lan đứng thứ 2 khi có cùng 4 điểm với Hungary - đội đã hòa họ 3-3 trong loạt trận khai màn.

Tin cùng chuyên mục