Tuyển Anh mất “ngòi nổ” Dele Alli khi đối đầu Panama

Cần đánh bại Panama để đảm bảo suất đi tiếp vào vòng 1/8, nhưng HLV Gareth Southgate thừa nhận tiền vệ tấn công Dele Alli không kịp bình phục chấn thương đùi cho trận đấu đêm nay.

Thế trận tấn công của Tam sư sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi thiếu Dele Alli. Ảnh: Getty Images
Thế trận tấn công của Tam sư sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi thiếu Dele Alli. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 22 tuổi chấn thương ở trận thắng Tunisia 2-1, anh đã bỏ lỡ các buổi tập sau đó và giờ sẽ không thể ra sân đối đầu Panama. HLV Southgate xác nhận sau buổi tập sáng thứ bảy: “Alli đang tập luyện theo chương trình riêng, nhưng tình trạng của cậu ấy đang tiến triển tốt. Chúng tôi thực sự hài lòng với tình hình của Alli, nhưng cậu ấy sẽ không sẵn sàng cho trận đấu ngày mai”.

Đây là mất mát không nhỏ đối với Tam Sư, khi Dele Alli từ lâu là nguồn cảm hứng hàng đầu của họ. Cầu thủ này đặc biệt ăn ý với người đồng đội ở Tottenham và là chân sút số 1 của tuyển Anh hiện tại Harry Kane. Nhiều khả năng Ruben Loftus-Cheek, người đã thay thế ngôi sao Totteham ở phút 80 trận thắng Tunisia và đã chơi khá tốt, sẽ được trao cơ hội đá chính.
Tuy nhiên, đang có những đồn đoán HLV Southgate sẽ có nhiều hơn 1 sự thay đổi so với trận khai màn, sau khi một ghi chú của trợ lý Steve Holland ở buổi tập hôm thứ năm bị rò rỉ cho thấy, Raheem Sterling sẽ phải nhường chỗ cho Marcus Rashford để là người đá cặp với đội trưởng Harry Kane trên hàng tiền đạo của sơ đồ 3-5-2. Nhưng, HLV Southgate cũng nhấn mạnh: “Đó là bức ảnh rất cũ, thậm chí không liên quan đến đội hình hiện tại”.

Tuyển Anh đang nhắm đến mục tiêu thắng trận thứ 2 liên tiếp, kết quả giúp họ đảm bảo vị trí ở vòng 1/8 trước khi đối đầu đội bóng mạnh nhất bảng G là tuyển Bỉ ở lượt trận cuối ngày 28-6. Nếu làm được điều này, thì đây cũng là lần thứ 3 kể từ sau kỳ giải năm 1950, Tam sư có thể thắng trong 2 trận đầu tiên vòng bảng World Cup - trước đó ở các năm 1982 và 2006.

Tin cùng chuyên mục