Tuyển Anh không đòi được nợ, HLV Southgate tiếc nuối

HLV Gareth Southgate tin rằng màn trình diễn của tuyển Anh xứng đáng kết thúc bằng một chiến thắng tại Croatia, thay vì chỉ là kết quả hòa 0-0.

Harry Kane (trái) và tuyển Anh đã không có chiến thắng dù chơi lấn lướt. Ảnh: Getty Images
Harry Kane (trái) và tuyển Anh đã không có chiến thắng dù chơi lấn lướt. Ảnh: Getty Images

Gặp lại nhau đúng 3 tháng sau thất bại 1-2 ở bán kết World Cup 2018, tuyển Anh tràn đầy quyết tâm phục thù. Tuy nhiên, trong một diễn biến lần lướt trên sân đấu vốn vắng bóng người hâm mộ Croatia vì án cấm, các học trò của HLV Southgate lại gặp quá nhiều xui rủi. Eric Dier và Harry Kane đã 2 lần chứng kiến bóng tìm đến xà ngang và cột dọc, Ross Barkley nhìn thấy một quả phạt đền bị từ chối, còn Marcus Rashford lãng phí 2 cơ hội mưới mươi. Ở phút 74, Kane thậm chí sút… rách lưới chủ nhà nhưng tiếc rằng đó chỉ là tình huống việt vị.

“Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng”, HLV Southgate đánh giá. “Tôi nghĩ đây là một màn trình diễn vượt trội của chúng tôi. Chúng tôi đã liên tục gây áp lực, vì vậy tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn cầu thủ. Tôi hài lòng với cơ hội chúng tôi tạo ra, nhưng tiếc rằng đã không thể làm tốt nhất ở khâu dứt điểm”. Với kết quả này, tuyển Anh vẫn chưa biết thắng sau 2 trận ở bảng 4 UEFA Nations League, thứ hai tới họ sẽ phải làm khách đến sân của đội đang toàn thắng sau 2 lượt trận là Tây Ban Nha.

Ở một kết quả đáng chú ý khác của UEFA Nations League. Tại bảng 2, đội tuyển giành hạng 3 World Cup 2018, tuyển Bỉ đã đánh bại đội khách Thụy Sĩ 2-1 trong sự xuất sắc của Romelu Lukaku. Chân sút của Man.United đã ghi cú đúp, nâng tổng số bàn thắng của anh cho tuyển Bỉ lên con số 45 bàn trong 78 trận, và giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng thứ 11/12 trận gần nhất - thất bại duy nhất của họ là ở bán kết World Cup 2018 trước tuyển Pháp - qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng với thành tích hoàn hảo sau 2 lượt trận.

Các kết quả còn lại

Áo - Bắc Ailen 1-0

Estonia - Phần Lan 0-1

Hy Lạp - Hungary 1-0

Belarus - Luxembourg 1-0

Moldova - San Marino 2-0

Tin cùng chuyên mục