Tuyển Anh: Joe Hart níu kéo bằng… hy vọng

Thủ thành Joe Hart thừa nhận, cơ hội giành 1 suất dự World Cup 2018 cùng tuyển Anh lúc này chỉ còn phụ thuộc vào việc liệu HLV Gareth Southgate có còn duy trì niềm tin vào anh hay không mà thôi.

Joe Hart trên sân tập tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Joe Hart trên sân tập tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 30 tuổi ra mắt Tam sư hồi năm 2008, trở thành sự lựa chọn hàng đầu sau đó 2 năm và đã góp mặt ở 4 kỳ giải lớn. Tuy nhiên, tại thời điểm gần 3 tháng trước khi World Cup 2018 tại Nga khởi tranh, cơ hội để lần thứ 3 góp mặt ở một kỳ giải vô địch thế giới đã gần như khép lại với Joe Hart, một người được cho đang tự mình ném đi mọi cơ hội.

Lần gần nhất Joe Hart ra sân ở Premier League cùng West Ham là ngày 10-3, nhưng đó cũng chỉ là lần đầu tiên anh ra sân trở lại ở đấu trường này sau… 4 tháng phải chấp nhận thân phận dự bị. Cả ở cơ hội này, anh đã 3 lần phải vào lưới nhặt bóng và nó đã được giới chuyên môn tại Anh như một lý do để HLV Southgate “mạnh dạn” hơn trong quyết định gạch tên thủ thành đã 75 lần khoác áo Tam sư này.

Vị thế của Joe Hart đã bắt đầu lung lay kể từ khi anh bị HLV Pep Guardiola gạch tên khỏi kế hoạch của mình ngay trong những ngày đầu ở Man.City. Phiêu bạt sang Torino theo hợp đồng cho mượn trong mùa giải 2016-2017 và chơi khá ổn, Joe Hart từng khiến giới quan sát tại Anh đặt dấu hỏi về quyết định của Pep. Nhưng đến lúc này, những ủng hộ dành cho anh đã thay bằng sự chán ngán, khi thủ thành này đã thể hiện quá tệ - cả thái độ lẫn phong độ - và góp phần lớn khiến West Ham trở thành đội bóng hàng thủ kém thứ 2 của Premier League mùa này (thủng lưới 57 bàn, chỉ tốt hơn được 1 bàn sau với đội áp chót bảng Stoke City).

HLV Southgate dù luôn ủng hộ Joe Hart, nhưng dấu hiệu về một niềm tin đã cạn dần lộ rõ khi ông sự dụng Jack Butland (Stoke City) và Jordan Pickford (Everton) trong 3 trận đấu gần nhất của tuyển Anh. Ở loạt trận giao hữu quan trọng trong tháng 3 này - đối đầu Hà Lan (23-3) và Italia sau đó 4 ngày - vốn được xem là bước chuẩn bị quan trọng nhất trước khi lên danh sách chính thức đến Nga, HLV Southgate dù vẫn ghi tên Joe Hart nhưng chỉ là 1 trong 4 thủ thành, bên cạnh Butland và Pickford thì còn có Nick Pope lần đầu được gọi.

Rất dễ thấy, chính tình hình của Joe Hart là lý do khiến HLV Southgate phải gọi nhiều thủ thành đến vậy trong lần này. Nhưng, thủ thành 30 tuổi này vẫn khá lạc quan: “Gareth luôn đánh giá về tôi rất tốt sau mỗi lần ra sân. Ông ấy có vẻ là mẫu người trung thành, vì vậy, tôi hy vọng vẫn có chỗ của mình ở World Cup. Tôi đã trở lại đội tuyển, đây nơi tôi thuộc về trong thời gian dài và chúng ta cần chờ xem điều gì sẽ xảy đến trong quyết định của Gareth”.

Tin cùng chuyên mục