Tuyển Anh đã “chọn” sai đối thủ

Cựu HLV tuyển Anh, Sven-Goran Eriksson tin rằng Tam sư đã lo ngại quá mức về tuyển Brazil và đã có một sự lựa chọn sai lầm cho hành trình World Cup của mình.

Thầy trò HLV Gareth Southgate đã hài lòng quá sớm? Ảnh: Getty Images
Thầy trò HLV Gareth Southgate đã hài lòng quá sớm? Ảnh: Getty Images

Với việc HLV Gareth Southgate tung ra đội hình 2 ở trận đấu cuối vòng bảng, tuyển Anh đã chịu thua Bỉ 0-1 và phải kết thúc nhì bảng G. Tuy nhiên, kết cục này thậm chí đang khiến những ai liên quan đến Tam sư hài lòng, bởi họ đạt mục tiêu tránh được nhánh đấu có thể phải gặp Brazil ngay từ tứ kết. Lúc này, nếu vượt qua Colombia ở vòng 1/8, thầy trò HLV Gareth Southgate “chỉ” gặp Thụy Điển hoặc Thụy Sĩ ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất.

Nhưng Eriksson, nhà cầm quân 70 tuổi người Thụy Điển từng đưa tuyển Anh đến tứ kết World Cup năm 2002 và 2006, tin rằng đội bóng cũ của mình đã sai khi chọn khả năng đối đầu Thụy Điển - đội mà ông tin sẽ thắng Thụy Sĩ ở vòng 1/8 vào ngày 3-7. Ông đánh giá: “Tôi hơi ngạc nhiên bởi sự hài lòng của người Anh khi tin tránh được nhánh đấu có Brazil ở tứ kết là điều tốt. Trong 30 năm qua, tuyển Anh bao nhiêu lần thắng được Thụy Điển? Không thường xuyên, chỉ 2 lần”.

“Trong thời gian tôi dẫn dắt tuyển Anh, chúng tôi có 4 lần gặp Thụy Điển thì 1 lần thua và còn lại đều hòa. Theo tôi, tuyển Anh sẽ dễ dàng đánh bại Brazil hơn là Thụy Điển, một đội lúc này đang cho thấy rất khó bị đánh bại. Tiền đạo của Thụy Điển lúc này đang sắm vai trò hậu vệ đầu tiên, họ cho thấy năng lực phòng ngự trong vòng cấm địa cũng rất tốt”.

Tuyển Anh đã “chọn” sai đối thủ ảnh 1 Marcus Rashford (phải) cần có cơ hội sau màn trình diễn tốt trước tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images   

Kể từ sau nhiệm kỳ 5 năm của Eriksson, tuyển Anh chưa lần nào vào đến tứ kết World Cup và chỉ 1 lần vào đến vòng 1/8 năm 2010. Tuy nhiên, nhà cầm quân kỳ cựu này tin tưởng chất lượng của Tam sư lúc này có thể đánh bại Colombia vào ngày 3-7 để góp mặt trở lại ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất. Ông cũng “tư vấn” cậu học trò cũ Southgate nên để Marcus Rashford thay Raheem Sterling đá cặp với Harry Kane trên hàng tiền đạo.

Eriksson nhấn mạnh thêm: “Tôi tin tưởng Anh sẽ đánh bại Colombia, họ thậm chí có thể làm điều đó trong 90 phút. Nhưng điều quan trọng là phải phòng ngự tốt. Không nên trao cho Colombia khoảng trống vì họ có những cầu thủ như Juan Cuadrado, những người có thể đánh bại bạn trong thế 1 chọi 1. Chỉ cần tuyển Anh phòng ngự tốt, họ sẽ thắng vì hàng tiền đạo sẽ ghi bàn. Rashford mới đây chứng tỏ anh xứng đáng có cơ hội, đó là cầu thủ có thể tạo khác biệt nhờ tốc độ và kỹ thuật, cùng với bàn năng săn bàn rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục