Tuyển Anh có thể vô địch

HLV Gareth Southgate tuyên bố không ai có thể ngăn cản đội ngũ trẻ trung của ông mơ về một kỳ tích vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử.

HLV Gareth Southgate (trái) và các học trò chào đón chuyến thăm của Hoàng tử William. Ảnh: Getty Images
HLV Gareth Southgate (trái) và các học trò chào đón chuyến thăm của Hoàng tử William. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh từ lâu đã đánh mất vị thế của một ứng viên vô địch trước các kỷ giải lớn, đặc biệt là tại World Cup, sau khi Tam sư chưa từng chiến thắng một trận knock-out ở vòng chung kết trong 12 năm qua. Đến với World Cup này, trong tay HLV Southgate là đội ngũ có độ tuổi trung bình trẻ nhất nhì giải đấu, với đội trưởng là tiền đạo Harry Kane mới 24 tuổi và chỉ có Gary Cahill, Jamie Vardy, Ashley Young đã vượt qua tuổi 30. Vì vậy, Tam sư tiếp tục bị đánh giá thấp là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, hơn ai hết, HLV Southgate thật sự tin tưởng vào năng lực của đội tuyển do ông dẫn dắt, những cầu thủ trẻ đang duy trì mạch bất bại suốt 1 năm qua - bao gồm những trận giao hữu hòa các “đại gia” thế giới như Đức, Brazil, Italia và thắng Hà Lan. Nhà cầm quân 47 tuổi tự tin mạnh: “Tại sao phải giới hạn giấc mơ? Tôi luôn khuyến khích các cầu thủ của mình mơ ước. Tôi mong chờ họ biến những điều không thể thành có thể. Tập thể này đang ở đội tuổi đỉnh cao, trẻ trung và khát khao chiến thắng. Tập thể này có chất lượng hàng đầu và vẫn đang tiếp tục phát triển. Họ đang thật sự sẵn sàng cho thách thức này”.

Tuyển Anh nhiều năm qua xứng danh “vua vòng loại”, họ chỉ thua 1 trận ở 2 kỳ vòng loại World Cup gần nhất và từng lập kỷ lục toàn thắng cả 10 trận vòng loại EURO 2016. Tuy nhiên, cựu vô địch World Cup 1966 cũng luôn biết cách gây thất vọng lớn nhất khi bước vào giải, khi chưa từng vượt qua vòng 16 đội và đặc biệt, là thành tích tồi tệ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014.

Nhưng, HLV Southgate tin tưởng đội ngũ hiện tại đang đi đúng hướng mà ông mong đợi: “Các cầu thủ đang ném tất cả sức lực và tài năng vào mục tiêu hướng đến thành công, họ là một tập thể tự hào khi khoác trên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Và chúng tôi đang nói chuyện với nhau, rằng chúng ta hãy tấn công giải đấu lần này!”.

Lịch trình thi đấu cũng ủng hộ thầy trò HLV Southgate. Ở bảng G, đối thủ của họ không quá mạnh khi có Bỉ, Panama và Tunisia. Cơ hội vượt qua vòng bảng là khá rõ ràng, và nếu vào được vòng 16 đội, thì Tam sư chỉ gặp đối thủ ở bảng H (trong số Ba Lan, Senegal, Colombia hoặc Nhật Bản). Trong trường hợp đi tiếp vào tứ kết, đối thủ của họ có thể là Brazil hoặc đương kim vô địch Đức.

Tin cùng chuyên mục