Tuyển Anh bị phạt vì CĐV

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang cân nhắc các án phạt nhằm vào hành động chiếu tia laser vào mặt thủ thành Kasper Schmeichel trước quả phạt đền của Harry Kane trong chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch tại bán kết Euro 2020 vào thứ tư.

Tia laser chiếu vào mặt thủ thành Kasper Schmeichel.
Tia laser chiếu vào mặt thủ thành Kasper Schmeichel.

Tia laser đã chĩa vào Schmeichel khi đội trưởng đội tuyển Anh, Harry Kane bước lên để thực hiện quả phạt đền trong hiệp phụ. Thủ môn của tuyển Đan Mạch ban đầu đã cản phá được quả đá phạt đền của Kane, nhưng tiền đạo tuyển Anh sau đó đã rất nhanh sút bồi ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 104. UEFA cũng cho biết còn cân nhắc các án phạt khác cho hành vi đốt pháo sáng của những người hâm mộ Anh, cũng như hành động gây rối trong thời gian diễn ra quốc ca Đan Mạch. Tuyên bố UEFA cho biết: “Thủ tục kỷ luật đã được mở sau trận bán kết Euro 2020 giữa Anh và Đan Mạch diễn ra vào ngày 7-7 tại sân Wembley, London”.

Sự cố tia laser tiếp tục gây tranh cãi xung quanh quả phạt đền được trao sau khi Raheem Sterling ngã dưới sự truy cản không rõ ràng của Mathias Jensen. Thêm vào đó, điểm đáng chú ý trong tiến trình dẫn đến tình huống thổi phạt đền, thì trên sân đã xuất hiện quả bóng thứ 2 gần đường biên. HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cũng chia sẻ về tình huống: “Tôi đã nhìn thấy một quả bóng khác trên sân nên tôi không chắc điều đó sẽ được giải quyết như thế nào. Nhưng, tôi đã xem một trận đấu ở Anh, nơi điều đó xảy ra và bàn thắng không được công nhận. Tôi chưa thực sự xem tình huống phạt đền, nhưng rất nhiều người đã hỏi tôi liệu nó có quá khắc nghiệt với Đan Mạch hay không”.

Tuyển Anh bị phạt vì CĐV ảnh 1 Cảnh sát thực hiện 20 vụ bắt giữ ở London sau trận bán kết.

Tuyển Anh sau chiến thắng tranh cãi giờ đứng trước cơ hội giành danh hiệu lớn đầu tiên kể từ World Cup 1966, khi đối đầu Italy trong trận chung kết Euro 2020 tại Wembley vào Chủ nhật. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là quãng thời gian mà cảnh sát Anh sẽ rất vất vả trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ. Theo báo cáo, cảnh sát thực hiện 20 vụ bắt giữ ở London khi người hâm mộ tụ tập để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Anh ở bán kết. Một số tội bao gồm hành hung, gây rối trật tự công cộng và tấn công cảnh sát. Giao thông đình trệ tại Piccadilly Circus ở trung tâm London khi người hâm mộ chặn đường.

Tin cùng chuyên mục