Turkmenistan giúp đội tuyển Việt Nam thêm cơ hội đi tiếp

Do Lebanon, đội tuyển xếp thứ 2 bảng H thất bại 2-3 trước Turkmenistan vào chiều 9-6 nên thầy trò HLV Park Hang-seo đã mở thêm cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 nếu xếp nhì bảng G.
Turkmenistan đánh bại Lebanon vào chiều 9-6. Ảnh: AFC
Turkmenistan đánh bại Lebanon vào chiều 9-6. Ảnh: AFC

Thất bại của Lebanon trước Turkmenistan là bất ngờ lớn nhất tại lượt trận thứ 7 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Kết quả này khiến đại diện Tây Á vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 2 bảng G, kém đội đầu bảng Hàn Quốc 3 điểm. Hàn Quốc chính là đối thủ cuối cùng của Turkmenistan, trận đấu diễn ra vào chiều 13-6. 

Với đội hình vượt trội hoàn toàn và được thi đấu trên sân nhà, không khó để đội tuyển xứ Kim Chi “bỏ túi” 3 điểm, qua đó chính thức giành ngôi đầu bảng H và lọt vào vòng loại cuối cùng. Còn Lebanon nhiều khả năng đứng thứ 2 và phải cạnh tranh với 7 đội tuyển xếp nhì bảng khác.

Turkmenistan giúp đội tuyển Việt Nam thêm cơ hội đi tiếp ảnh 1 Lebanon (áo đỏ)  thất thế nếu xét điểm của các đội tuyển nhì bảng. Ảnh: AFC
Vì CHDCND Triều Tiên đã rút khỏi bảng H nên để công bằng cho các đội xếp nhì bảng, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không tính kết quả đối đầu với đội xếp cuối cùng của mỗi bảng. Vì thế, thất bại của Lebanon vô tình mở thêm cơ hội đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam. 

Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo đang có 14 điểm, khả năng cao kết thúc bảng G trong tốp 2. Nếu kiếm được 4-6 điểm, trong đó bắt buộc phải có điểm trước UAE, đội tuyển Việt Nam chắc chắn giành suất đi tiếp. Nhưng giả sử thất bại trước UAE và kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng G, nhà vô địch AFF Cup 2018 vẫn có 11 điểm (trừ đi 6 điểm khi thắng 2 trận trước Indonesia) và xếp trên Lebanon 1 điểm nếu đối thủ thất bại trước Hàn Quốc (khả năng này xảy ra rất cao). 

Turkmenistan giúp đội tuyển Việt Nam thêm cơ hội đi tiếp ảnh 2 Bảng xếp hạng của các đội tuyển nhì bảng hiện tại

8 đội tuyển xếp nhất mỗi bảng và 4 đội tuyển xếp nhì có thành tích tốt nhất (không tính Qatar) sẽ giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tajikistan - đội xếp nhì bảng F đã tụt lại phía sau so với các đối thủ khác và khả năng cao Lebanon cũng sẽ đứng sau đội tuyển Việt Nam nếu tính nhì bảng. 

Tin cùng chuyên mục