Tương phản giữa 2 mỹ nhân Canada: Công chúa lọ lem Andreescu 23-0, Nữ hoàng Instagram Bouchard 0-13

Khát khao khác nhau, quyết tâm khác biệt và sự nghiêm túc khác hẳn, đã vẽ ra 2 con đường đi theo 2 hướng khác màu của sự nghiệp 2 mỹ nhân Canada - “Công chúa lọ lem” Bianca Andreescu và “Nữ hoàng Instagram” Eugenie Bouchard. Trong khi Andreescu nghiện chiến thắng, nghiện danh hiệu khiến Serena Williams phát sợ, Bouchard chỉ nghiện chơi mạng xã hội mà thôi!

Bouchard giờ chỉ chăm đăng ảnh trên Instagram, chứ đánh đấm cái gì
Bouchard giờ chỉ chăm đăng ảnh trên Instagram, chứ đánh đấm cái gì

Đã có thời, người ta từng xem Bouchar là “tương lai” của làng quần vợt nữ Canada. Cô có tài năng, có cả sắc đẹp, thừa sức thay thế… Maria Sharapova để trở thành một “Nữ hoàng tài sắc vẹn toàn” khác của WTA Tour. Tiếc là, trình của Bouchard có thể rất cao, nhưng cô không biết cách khai phá sự khát khao của mình.

Bước lùi sau cú ngã đập đầu trong phòng thay đồ ở US Open 2015, rồi sau đó lối sống buông thả, ham thích tiệc tùng, đua đòi chụp hình, quay phim thời trang, rồi “nghiện nặng” mạng xã hội, đặc biệt là Instagram (nên cô mới có biệt danh “Nữ hoàng” Instagram), khiến Bouchard xao nhãng chuyên môn, và đang tuột dốc.

Cô gái năm nay đã 25 tuổi (nghĩa là còn trẻ trung gì nữa) quê ở Westmount nhưng đang cư trú tại Miami Beach để tiện… quay phim và chụp ảnh thời trang áo tắm, mới vừa để thua trận đấu mới nhất trước tay vợt “vô danh tiểu tốt” người Romania là Gabriela Talaba với điểm số 4-6, 6-4, 4-6 ngay ở vòng 1 của giải đấu kém tiếng W60 Templeton (chỉ thuộc hệ thống của ITF, thấp hơn rất nhiều so với các giải đấu đẳng cấp WTA Tour). Dù được xếp hạng giống số 3 tại giải, Bouchard vẫn để thua sấp mặt trước một tay vợt sau đó đã… bị loại ở vòng 2 cũng trước một tay vợt vô danh là Grace Min (Mỹ)…

Đây là trận thua thứ 13 liên tiếp của “Nữ hoàng Instagram” trong mùa giải năm nay. Kể từ hồi tháng 2 đầu năm nay, với trận thua sau 2 ván đấu trước Simona Halep ở vòng đấu thứ 2 của Dubai Championships, Boucchard không còn biết được mùi vị chiến thắng là gì. Và lần gần nhất cô lọt đến chung kết một giải đấu, cũng là câu chuyện “xưa thật là xưa”, từ Malaysian Open tại Kuala Lumpur mãi từ hồi năm 2016.

Thất bại này xảy ra đúng 1 ngày sau khi Bouchard lại tiếp tục “làm màu” trên mạng xã hội. Mới 1 ngày trước, “Nữ hoàng Instagram” đột nhiên viết một dòng trạng thái đầy ẩn ý trên… Twitter: “Nên đặt bánh pizza từ đâu đây mọi người?”. Câu viết, nửa hỏi nửa “thả thính” của cô khiến “trai làng” dính câu ầm ầm, nhiều người đáp lời: “Hãy gọi cho anh nhé, anh sẽ mua bánh pizza đến tận nhà em”, “Anh biết tiệm bánh này hay lắm nè”, liên lạc với anh nha”.

Nhưng ngay sau thất bại mới nhất tại giải đấu ở Templeton, Bouchard đã bị ném đá tới tấp: “Ngày hôm sau thi đấu, hôm nay còn lên mạng hỏi bánh pizza làm chi?”, “Cái này chính nghiệp quật nè, Nữ hoàng Instagram mà đi đăng status thả thính trên Twitter làm gì, giờ phải trả giá!”.

Sao cũng được, sự tệ hại - dĩ nhiên là trong sân đấu, chứ trên Instagram, Bouchard vẫn kiếm tiền đều đều nhờ vào hình ảnh và các bài post của mình - của cô nàng tóc vàng này, càng khiến tôn vinh sự nghiêm túc và kỷ luật đến khó tin của Công chúa lọ lem Andreescu. Ngay sau khi mà Bouchar vừa đặt bước chân đầu tiên vào cái chu kỳ “thua tối mặt mũi”, Andreescu đã khởi động một chu kỳ đại thắng của bản thân.

Kể từ tháng 3 cho đến nay, cô bé lọ lem vụt hóa thân thành công chúa, và hiện đang nỗ lực lột xác thêm một lần nữa để trở thành nữ hoàng, đã thắng đến 23 trận thắng liên tiếp. Thành tích này, đương nhiên được tính “ăn gian” 1 chút, đó là loại bỏ trận thua vì bỏ cuộc do chấn thương trước Anett Kontaveit ở vòng 4 Miami Open, và lần rút lui trước Sofia Kenin ngay ở vòng đấu thứ 2 của Roland Garros. Nhưng cũng vì vậy, người ta tạm không tính đến thành tích Andreescu đánh bại Williams ở chung kết Rogers Cup hồi tháng 8 rồi (vì Serena đã phải bỏ cuộc ngay ở ván đầu tiên, do bị kiệt sức hoàn toàn).

Tương phản giữa 2 mỹ nhân Canada: Công chúa lọ lem Andreescu 23-0, Nữ hoàng Instagram Bouchard 0-13 ảnh 1 Công chúa lọ lem Andreescu là niềm tự hào mới của Canada
Sao cũng được, với chuỗi thành tích 23-0, Andreescu đang khiến giới mộ điệu Canada như phát cuồng, và họ đã quên mất rằng, họ từng phát cuồng với một Bouchard như vậy. Với thành tích 0-13, hiện xếp hạng 157 thế giới, Bouchard là một thái cực hoàn toàn khác hẳn so với Công chúa lọ lem Andreescu, người đã được Thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau hết lời khen ngợi sau ngôi vô địch US Open lịch sử: “Xin chúc mừng Andreescu. Em đã làm nên lịch sử, và khiến cho cả đất nước Canada tự hào!”.
Một số hình ảnh tập luyện - thi đấu "làm màu" của Bouchard
Tương phản giữa 2 mỹ nhân Canada: Công chúa lọ lem Andreescu 23-0, Nữ hoàng Instagram Bouchard 0-13 ảnh 2
Tương phản giữa 2 mỹ nhân Canada: Công chúa lọ lem Andreescu 23-0, Nữ hoàng Instagram Bouchard 0-13 ảnh 3
Tương phản giữa 2 mỹ nhân Canada: Công chúa lọ lem Andreescu 23-0, Nữ hoàng Instagram Bouchard 0-13 ảnh 4
Tương phản giữa 2 mỹ nhân Canada: Công chúa lọ lem Andreescu 23-0, Nữ hoàng Instagram Bouchard 0-13 ảnh 5

Tin cùng chuyên mục