Tương lai Solskjaer sẽ rõ ràng hơn sau tuần tới

Cựu đội trưởng Man.United, Roy Keane tin rằng phụ thuộc vào việc sân Old Trafford có đón thêm tân binh nào trước ngày 5-10 hay không sẽ nói rõ cơ may của Quỷ đỏ ở mùa giải này, cũng đồng thời là với tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

HLV Ole Gunnar Solskjaer bên cạnh tân binh duy nhất đến lúc này Van de Beek. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer bên cạnh tân binh duy nhất đến lúc này Van de Beek. Ảnh: Getty Images

Man.United đã khởi đầu mùa giải mới hoàn toàn nhạt nhòa, họ với tư cách đội giành hạng 3 mùa trước đã thua 1-3 trước đối thủ dưới cơ Crystal Palace ngay trên sân nhà, trước khi chật vật giành chiến thắng 3-2 tại Brighton - trận đấu mà họ quá may mắn với bóng 5 lần tìm đến cột dọc và xà ngang khung thành của David de Gea.

Roy Keane đánh giá: “Nó không được tốt đẹp. Rõ ràng, họ đã hài lòng với kết quả trước Brighton. Nhưng đã có những dấu hiệu đáng lo ngại trong tuần đầu tiên. Đó là những ngày đầu giải, nhưng họ đã để thua quá nhiều bàn thắng, để Crystal Palace hay Brighton uy hiếp rõ ràng, nên những dấu hiệu này là không tốt. Sẽ khác nếu đó là trận đấu với Man.City hoặc Liverpool, bạn luôn mong đợi họ phải làm tốt hơn trước Palace hay Brighton”.

Man.United kết thúc thứ 3 mùa trước, nhưng cách biệt 33 điểm với nhà vô địch Liverpool nói rõ cách biệt vời vợi về trình độ. Thật khó để san lấp khoảng trống này ngay lập tức, nhưng Quỷ đỏ cần phải cho thấy họ đang sẵn sàng thu hẹp nó. Và Roy Keane nhấn mạnh thêm: “Kỳ vọng sẽ khác đối với Ole trong năm nay. Năm ngoái họ kết thúc trong tốp 4, tôi biết họ cũng 3 lần vào bán kết các giải đấu cúp, nên năm nay họ được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn. Họ chắc chắn phải tiến gần hơn Liverpool và Man.City một chút trên bảng xếp hạng Premier League, tổng số điểm không thể kém quá nhiều giống như cách đây 3 hoặc 4 năm qua. Ole có lẽ sẽ phải chạm tay vào một chiếc cúp. Tôi nghĩ thời kỳ trăng mật đã kết thúc đối với Ole, áp lực tăng lên và hiện còn tăng cao hơn nữa sau những màn trình diễn thất vọng đầu tiên”.

Khi được hỏi liệu việc không lọt vào top 4 mùa này có thể là sự kết thúc với Solskjaer hay không, Keane nói thêm: “Đúng, tôi nghĩ vậy! Nếu bạn là HLV của Man.United, bạn cần đầu tư vào tuần tới và mua một hoặc hai cầu thủ mới. Nếu họ không đầu tư trong tuần tới, thì phía trước chắc chắn là những ngày khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục