Tương lai Messi sẽ rõ vào đầu tuần tới

Các trang tin chuyển nhượng hàng đầu đang lan truyền thông tin Paris SG sẵn sàng đề nghị hợp đồng 3 năm với Lionel Messi, và cuộc gặp với phía siêu sao 34 tuổi vào đầu tuần tới có thể sẽ là thời điểm thỏa thuận được hoàn thành.

Lionel Messi đang hướng đến sân Công viên các Hoàng tử.
Lionel Messi đang hướng đến sân Công viên các Hoàng tử.

ESPN hé lộ về nguồn tin họ nhận được, thì Paris SG đã đề nghị hợp đồng 3 năm với Lionel Messi, và tỏ ra rất lạc quan sau những cuộc đàm phán ban đầu đã diễn ra tích cực với đại diện của Messi. Tiết lộ nói thêm, các cuộc đàm phán tiếp theo với ông Jorge - cha và cũng người đại diện của Messi - sẽ được lên kế hoạch vào thứ hai, hoặc thậm chí có thể sớm hơn.

Trong khi Sky Sports thì khẳng định phía Messi và Paris SG đang trong quá trình cuộc đàm phán nâng cao, sao khi cơ bản đã hài lòng sau những tiếp cận ban đầu. Siêu sao người Argentina dự kiến sẽ ký hợp đồng 2 năm vào tuần tới, hưởng lương sau thuế lên đến 25 triệu bảng/năm, cùng với tùy chọn ký thêm một năm khác. Đại gia nước Pháp rất tự tin họ có đủ khả năng để ký hợp đồng với Messi mà không vi phạm bất kỳ quy tắc Công bằng tài chính nào.

Sự lạc quan cũng được HLV Mauricio Pochettino lan tỏa hôm thứ sáu, trong phát biểu ở cuộc họp báo trước thềm trận đấu mở màn Ligue 1 của Paris SG. Nhà cầm quân này xác nhận: “Tất nhiên, việc ký hợp đồng với Messi là một khả năng có thể xảy ra. CLB đang nỗ lực và nếu có bất kỳ thông tin nào, chúng tôi sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất”.

Trong khi, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta hôm thứ sáu trong buổi họp báo giải thích về quyết định chia tay Messi, cũng đã hé lộ: “Trong quá trình đàm phán, chúng tôi đã biết về những lời đề nghị khác dành cho Messi. Có giới hạn thời gian cho chúng tôi và cho những ai liên quan, bởi vì họ cần thời gian khi các giải đấu đang bắt đầu”.

Cho đến nay, Paris SG đang trên hành trình xây dựng “đội hình trong mơ” bằng cách khó tin nhất, là bổ sung rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới mà chẳng cần tốn phí chuyển nhượng. Trước đó thủ thành xuất sắc nhất Euro 2020 là Gianluigi Donnarumma, trung vệ Sergio Ramos và tiền vệ Georginio Wijnaldum đã cập bến sân Công viên các Hoàng tử theo dạng tự do.

Tin cùng chuyên mục