Tương lai De Jong ở Barca vẫn chưa rõ ràng

Tiền vệ Frenkie de Jong vào sân trong 30 phút cuối trận khai màn mùa giải khi Barcelona hòa 0-0 với Rayo Vallecano tại Camp Nou vào thứ bảy thu hút nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, sau nhiều tuyên bố tự tin ngôi sao người Hà Lan sẽ ở lại trong mùa giải này, thì HLV Xavi Hernandez lần này lại tỏ ra không chắc chắn.

Tiền vệ Frenkie de Jong chơi đầy nỗ lực trong 30 phút cuối.
Tiền vệ Frenkie de Jong chơi đầy nỗ lực trong 30 phút cuối.

De Jong vào thay ngôi sao trẻ Gavi ở phút 60, và đã gây được ấn tượng. Đây là chuyển động đáng chú ý bởi trước đó, người hâm mộ Barca đã la ó ngôi sao 25 tuổi người Hà Lan trước sân tập khi anh từ chối giảm lương để có thể ở lại với đội. Tiền vệ người Hà Lan hiện cũng đang tranh chấp về khoản nợ lương của CLB, khiến việc gia nhập Man.United hoặc Chelsea bị ngưng trệ trong thời gian qua.

Với việc Barca đã đăng ký hầu hết các ngôi sao mới trước ngày đá trận khai màn, trừ trung vệ Jules Kounde, cũng là dấu hiệu cho thấy CLB đã cơ bản cân bằng được tài chính. Từ đây cũng sáng lên hy vọng đội chủ sân Camp Nou không cần bán De Jong. Tuy nhiên, HLV Xavi Hernandez đã chia sẻ về vấn đề này: “Vai trò của Frenkie không phải là một cầu thủ dự bị, cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng và tôi đã nói điều đó rất nhiều lần. Nhưng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trên thị trường chuyển nhượng. Nếu Frenkie ở lại, cậu ấy sẽ rất quan trọng đối với chúng tôi. Đặc biệt là với thái độ và những màn trình diễn của cậu ấy. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt vào ngày hôm nay”.

Barca đã có một mùa hè tăng cường mạnh mẽ, HLV Xavi ngay trận khai màn mùa giải đã trao cơ hội xuất phát cho 3 tân binh là Robert Lewandowski, Raphinha và Andreas Christensen trong khi tiền vệ Franck Kessie vào sân trong hiệp 2. Mặc dù vậy, sân Camp Nou đã không thể tận hưởng chiến thắng khai mùa, bất chấp đã có hơn 20 lần dứt điểm về phía khung thành Rayo. HLV Xavi sau trận thừa nhận Barca vẫn cần thêm những bổ sung: “Tôi không muốn tìm một cái cớ cho kết quả này. Nhưng tôi đã nói rằng chúng tôi cần phải tiếp tục củng cố đội hình, và chúng tôi có thời gian cho đến ngày 31-8 để làm điêu đó”. Trong đó, hậu vệ trái Marcos Alonso và cầu thủ tấn công Bernardo Silva được cho đang trong tầm ngắm.

Tương lai De Jong ở Barca vẫn chưa rõ ràng ảnh 1 HLV Xavi lạc quan dù Robert Lewandowski có màn ra mắt không tốt.

HLV Xavi cũng chia sẻ thêm việc tiền đạo tân binh rất được kỳ vọng Lewandowski không thể ghi bàn trong ngày ra mắt: “Tôi hài lòng vì cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều cho đội bóng, hỗ trợ gây sức ép cao. Khả năng kiểm soát bóng rất tốt khi cậu ấy cũng mang lại một giải pháp trong việc xây dựng lối chơi tấn công. Tôi thực sự hạnh phúc khi có cậu ấy trong đội. Hôm nay, Robert và tất cả mọi người, chúng tôi rất buồn vì kết quả không tốt, nhưng chúng tôi cần phải tiếp tục, tin vào tiến trình. Lewandowski chắc chắn sẽ ghi bàn, vấn đề chỉ là thời gian”.

Tin cùng chuyên mục