Tương lai chưa rõ ràng

Cho đến nay, việc tiền vệ Max Meyer sẽ tiếp tục ở lại với Schalke hay dứt áo ra đi trong mùa Hè này vẫn chưa có gì rõ ràng. 
Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là sơ đồ 3-4-3 mà tân HLV Domenico Tedesco đang áp dụng cho Royal Blues hầu như sẽ không có chỗ thích hợp cho nhà vô địch U21 châu Âu.
Tương lai chưa rõ ràng ảnh 1 Max Meyer có thể rời Schalke vào bất kỳ lúc nào 
Sở trường của Meyer là chơi ở vị trí số 10 nhưng HLV Tedesco lại bố trí anh hoạt động trên cánh trái của hàng công. Dù cầu thủ 21 tuổi “cũng không phàn nàn về điều đó” vì “tôi phải thích ứng” nhưng rõ ràng là việc Meyer từ chối gia hạn bản hợp đồng sẽ hết hạn vào năm 2018 nghĩa là anh có thể ra đi vào bất cứ lúc nào. Trong khi đó, HLV Tedesco lại cho rằng ông vẫn chưa có quyết định cuối cùng về cách mà ông muốn sử dụng Meyer trong tương lai. Ông nói: “Thời gian sẽ cho biết đâu là vị trí phù hợp với cậu ấy”.
Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của HLV Markus Weinzierl, Max Meyer đã được sử dụng trong 27 trận ở Bundesliga nhưng anh chỉ ghi có một bàn thắng và cũng chỉ thực hiện được một pha kiến tạo.   
Nếu Schalke muốn thu về một khoản tiền không nhỏ từ Meyer thì họ sẽ phải bán anh ngay trong mùa Hè này. Và bản thân cầu thủ Đức cũng hoàn toàn để ngỏ khả năng đó. Anh nói: “Chắc chắn là chúng ta không thể nói không bao giờ trong bóng đá khi bạn chỉ còn hợp đồng một năm và thị trường chuyển nhượng chỉ mở cửa trong một tháng nữa”.
Tuy nhiên, trong trường hợp quyết định ở lại với Schalke trong mùa giải sắp tới, Meyer cũng sẽ nỗ lực để giúp CLB đạt được mục tiêu “ít nhất là Europa League” và “lý tưởng là Champions League”. Với điều kiện là HLV Tedesco tìm ra được vị trí thích hợp cho anh.
Leverkusen nhắm đến Retsos
Theo thông tin từ Hy Lạp, Giám đốc Jonas Boldt của Leverkusen đang rất quan tâm đến trung vệ đa năng và linh hoạt Panagiotis Retsos từ Olympiakos. Trước đó, cầu thủ 18 tuổi này còn thu hút được sự chú ý của Gladbach và Cologne. Theo dự kiến, đội bóng Hy Lạp có thể để cho Retsos ra đi trong mùa Hè này nếu như họ nhận được đề nghị trị giá khoảng 10 triệu EUR.
Ưu điểm của Retsos là tính linh hoạt bởi anh có thể chơi tốt ở vai trò hậu vệ cánh cũng như có khả năng chơi tròn vai ở vị trí tiền vệ phòng ngự.
--
Tìm một tiền đạo
Hannover đang tìm kiếm một tiền đạo cho mùa bóng sắp tới mà dường như họ đang nhắm đến David Accam của Chicago Fire thuộc MLS.
Thông tin đó xuất phát từ Kicker và cầu thủ này chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở trình độ cao khi những CLB trước đây của anh chỉ là Ledbury, Evesham, Ostersund và Helsingborg. Tuy nhiên, trong mùa giải hiện tại ở MLS, Accam đã ghi được đến 12 bàn chỉ trong 19 trận đấu.  
Một phương án khác là Hannover sẽ liên hệ với Liverpool để mượn Lazar Markovic, tiền đạo mà HLV Andre Breitenreiter rất ngưỡng mộ.

Tin cùng chuyên mục