Tương lai, B.Bình Dương sẽ ra sân với 100% cầu thủ tự đào tạo

Đội bóng đất Thủ chủ động lấy những trận cầu “nặng đô” thuộc giai đoạn 2 LS V-League 2020 để làm bàn đạp cho các cầu thủ “cây nhà lá vườn” cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm.
Thủ quân Văn Vũ, nhà tổ chức lối chơi của đội bóng đất Thủ. Ảnh: Phương Hùng
Thủ quân Văn Vũ, nhà tổ chức lối chơi của đội bóng đất Thủ. Ảnh: Phương Hùng

Chiến thắng 2-0 trước Viettel ở vòng hạ màn của giai đoạn một vừa đủ để Becamex Bình Dương (B.BD) “đáp xuống đường băng” dành cho top 8 đội mạnh LS V-League 2020. Một trận cầu mà HLV Nguyễn Thanh Sơn đã xác định “tự mình cứu lấy mình và không thể chờ vào người khác”. 

Việc đánh bại được đối thủ mạnh, được đầu tư lớn và tham vọng cao là phần thưởng xứng đáng cho hai tháng tập xuyên mùa Covid-19 của thầy trò ông Sơn. Một mùa giải không chỉ bị tác động mạnh đến từ dịch Covid-19, lực lượng của B.BD còn bị xáo trộn sau sự ra đi của các công thần Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Luân, Tấn Trường... 

Trẻ hóa nên HLV Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh dàn cầu thủ của đội bóng ở mùa giải 2020 không thật sự đồng đều. Vậy nên việc hoàn thành chỉ tiêu vào Top 8 là rất thành công và đồng thời, thêm một mùa giải đội bóng đất Thủ đã đi đúng hướng trong công cuộc trẻ hóa. 

Hồ Tấn Tài, một trong những trụ cột của B.Bình Dương hiện nay

HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ với SGGPO: “Chiến thắng trước Viettel là làm động lực cho các cầu thủ. Có thể giai đoạn 2 chúng tôi cho các cầu thủ trẻ vào sân để giúp họ trưởng thành hơn và chơi tốt dần lên. Đội bóng đang trong công cuộc trẻ hóa rất nhiều. Cố gắng làm sao một, hai năm nữa 100% cầu thủ B.BD đào tạo thi đấu tại V-League”. 

Lọt vào Top 8, đồng nghĩa B.BD sẽ chạm mặt với các đội trong nhóm vô địch ở giai đoạn hai. Lãnh đạo đội bóng đất Thủ không đề cập đến mục tiêu cụ thể nào ngoài việc khuyến khích để các sao mai ra sân nhiều hơn. Đặt bối cảnh được đối đầu với các đội mạnh, thuộc nhóm vô địch, đồng thời không hề đặt nặng vấn đề thành tích là một điều quá tốt cho hành trình tích lũy của các cầu thủ B.BD. 

HLV Nguyễn Thanh Sơn hé lộ về một số vị trí cần thay đổi và đặc biệt đang nhắm tới cho mùa giải sang năm sẽ để cho các em vào sân nhiều hơn ở giai đoạn 2.

“Riêng chỗ trung vệ Rabo Ali là cầu thủ ngoại khó thay thế. Phần còn lại cầu thủ nào cũng được ra sân. Tôi sẽ xoay tua học trò, cho các cầu thủ trẻ vào thi đấu. Ví dụ như Dũ Đạt được ra sân ở trận Viettel. Hoặc Việt Cường, một cầu thủ vừa đá tiền đạo hoặc tiền vệ điều tốt. 

Tôi đã tính đưa Cường vào trận gặp Viettel nhưng vì cậu ấy dính chấn thương nên chưa thể. Cường đang được HLV Park Hang-seo quy hoạch cho đội tuyển U22 Việt Nam, cậu ấy có tố chất tốt và có thể trở thành Tiến Linh tương lai”.

Tương lai, B.Bình Dương sẽ ra sân với 100% cầu thủ tự đào tạo ảnh 2 Lịch thi đấu giai đoạn 2 của Bình Dương 

Tin cùng chuyên mục