Tương lai bất định của Mark Cavendish

Chân rút người Anh Mark Cavendish đã vô cùng thất vọng khi không thể giành chiến thắng trong cuộc đua cuối cùng trong năm với Quick-Step Alpha Vinyl và một tương lai bất định đang chờ đợi phía trước.

Tương lai bất định đang chờ Mark Cavendish
Tương lai bất định đang chờ Mark Cavendish

Memorial Rik Van Steenbergen / Kempen Classic 2022 là cuộc đua đường trường cuối cùng của Mark Cavendish ở mùa giải năm nay và cũng có thể là cuối cùng với đội Quick-Step Alpha Vinyl. Tuy nhiên, ở nước rút về đích, anh lại để thua Tim Merlier (Alpecin-Deceuninck) nên phải chấp nhận vị trí thứ hai.

Mark Cavendish chia sẻ: “Tôi thất vọng vì không giành được chiến thắng trong cuộc đua cuối cùng của mình với Quick-Step Alpha Vinyl, nhưng tôi tự hào về các đồng đội và cách chúng tôi đã thi đấu. Hôm nay họ rất mạnh mẽ, thực sự tận tâm và hỗ trợ tôi có được vị trí thuận lợi. Tôi rất muốn giành chiến thắng tặng họ nhưng không thể”.

 Mark Cavendish rút thua Tim Merlier tại Memorial

Tay đua người Anh đã gia nhập Quick-Step Alpha Vinyl năm 2021, sau nhiều mùa giải khủng hoảng tưởng chừng phải nói lời giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, đội đua Bỉ đã giúp anh “hồi sinh”, trong đó ấn tượng nhất là 4 chiến thắng chặng tại Tour de France 2021 để cân bằng kỷ lục thắng chặng của huyền thoại Eddy Merckx, đồng thời lần thứ hai trong sự nghiệp giành áo xanh chung cuộc Grand Tour nước Pháp.

Nhưng mùa giải năm nay, Mark Cavendish đã không còn giữ được phong độ của mình. Anh chỉ có 5 lần thắng chặng và không được chọn tham dự Tour de France 2022.

Thất bại trong đợt nước rút về đích Memorial Rik Van Steenbergen / Kempen Classic 2022 càng tai hại hơn với Mark Cavendish bởi người đánh bại anh – Tim Merlier sẽ chuyển đến Quick-Step Alpha Vinyl năm sau.

 Mark Cavendish sắp mất chỗ đứng ở đội Quick-Step Alpha Vinyl

Ông bầu Patrick Lefevere luôn khẳng định Fabio Jakobsen là chân rút số 1 của đội và sự có mặt của Tim Merlier sẽ chiếm mất vị trí số 2 đang thuộc về Mark Cavendish. Thế nên, khả năng được ký tiếp hợp đồng (ký từng năm) của tay đua người Anh là rất khó. Thậm chí, nếu được ở lại, Mark Cavendish cũng khó lòng cạnh tranh một suất ở cuộc đua chờ đợi nhất đời mình là Tour de France để xô ngã kỷ lục của huyền thoại Eddy Merckx.

Tương lai của Mark Cavendish ở Quick-Step Alpha Vinyl vì thế trở nên bất định dù anh vẫn còn muốn thi đấu ít nhất một hoặc có lẽ là hai mùa giải nữa.

Tin cùng chuyên mục