Tương lai Andrea Pirlo được đảm bảo

Trước thông tin ào ạt HLV Andrea Pirlo sẽ bị sa thải, lãnh đạo Juventus khẳng định nhà cầm quân 41 tuổi tiếp tục ở lại Allianz mùa giải tới.
HLV Andrea Pirlo
HLV Andrea Pirlo

Trận thua AC Milan 0-3 trên sân nhà khiến người hâm mộ Juventus vô cùng thất vọng bởi vì Lão Phu nhân đã văng ra khỏi top 4. Báo chí Ý đồng loạt đưa tin HLV Andrea Pirlo sẽ bị sa thải, tờ Corriere dello Sport chạy hàng tít “Pirlo Out”, tờ Gazetta dello Sport thì  đăng “Chào tạm biệt Pirlo”…

Andrea Pirlo bất ngờ thay thế Maurizio Sarri cầm quân Juventus mùa hè năm ngoái khi ông vừa mới hoàn tất khóa HLV của UEFA, nghĩa là chưa có kinh nghiệm trận mạc. Đó được cho là nguyên nhân cốt lõi nhất khiến Juventus đứng trước nguy cơ chịu mùa giải trắng tay đầu tiên từ năm 2012 tới nay, nếu như không đánh bại được Atalanta ở chung kết Cúp Quốc gia vào cuối tháng này. Có trang tin cho rằng trợ lý Igor Tudor sẽ là người thế chỗ Pirlo tiếp tục cầm quân Juventus…

Sau trận thua AC Milan, ông Pirlo nhận trách nhiệm về mình nhưng từ chối việc từ chức. Ông cho rằng mọi thứ rồi sẽ qua đi và Juventus trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải tới. Phó Chủ tịch Pavel Nedved vốn có mối quan hệ thâm tình với Pirlo đã lên tiếng về tương lai của HLV 41 tuổi. Ông Nedved khẳng định Pirlo sẽ tiếp tục cầm quân Juventus ở mùa giải kế tiếp. Cựu danh thủ người Cộng hòa Czech cũng cho biết thêm là Cristiano Ronaldo vẫn khoác áo Juventus mùa giải 2021-2022 nhằm bác bỏ thông tin tiền đạo Bồ Đào Nha chuyển sang thi đấu cho PSG. 

Serie A mùa giải 2020-2021 còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Juventus sẽ gặp Sassuolo, Bologna và nặng nhất là tân vương Inter Milan. Chính vì thế, dù chỉ thua Napoli ở hạng tư có 1 điểm nhưng cơ hội kiếm suất dự Champions League của Juventus không được đánh giá cao vì khả năng lấy trọn 9 điểm là quá khó trước khi hy vọng Napoli 1 lần sẩy chân.

Tin cùng chuyên mục