Tuổi 28 của Gareth Bale

Gareth Bale vừa đón sinh nhật thứ 28 hôm qua 16-7. Không có bất kỳ bữa tiệc nào, mà chỉ vài lời chúc từ các đồng đội cũng như CLB Real Madrid.
Bale đang tập luyện chăm chỉ, quên cả sinh nhật.
Bale đang tập luyện chăm chỉ, quên cả sinh nhật.

Trong bóng đá, tuổi 28 được xem là giai đoạn đẹp nhất cuộc đời các cầu thủ. Đây là độ tuổi đánh dấu sự trưởng thành về tư duy chiến thuật, cùng với độ chín chắn về cuộc sống. Ngoại trừ một vài người rất đặc biệt, có sự tiến hóa không ngừng (như Cristiano Ronaldo hay Lione Messi), các cầu thủ thường vươn đến ngưỡng cao nhất ở tuổi 28.

Gareth Bale vừa đón sinh nhật thứ 28 hôm qua 16-7. Không có bất kỳ bữa tiệc nào, mà chỉ vài lời chúc từ các đồng đội cũng như CLB Real Madrid. Bale cũng không muốn tiệc tùng, khi bản thân anh là người có tư tưởng khép kín. Sinh nhật của Bale chỉ có cuộc gọi video đường dài về cho gia đình, và toàn bộ thời gian được dành cho sân tập.

Ở Los Angeles, nơi Real Madrid đang đóng quân tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới, với tham vọng bảo vệ thành công Champions League năm thứ 3 liên tiếp, không một ai chăm chỉ hơn Bale. Những gì mà cầu thủ người Xứ Wales thể hiện cứ như thể các buổi tập cũng là món quà sinh nhật 28 ý nghĩa nhất với anh. Bale nỗ lực trên mọi khía cạnh, để tìm thể lực cũng như cảm giác bóng tốt nhất.

Bale đang chuẩn bị cho mùa thứ 5 với Real Madrid. Trước đó, trong 4 mùa giải khoác áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, không phải lúc nào Bale cũng có sự chuẩn bị tốt. Mùa Hè 2013, Bale đươc mua về khi mùa giải đã khởi tranh. Đến mùa thứ 2, Bale có sự chuẩn bị tích cực trong mùa Hè 2014, nhưng phong độ mà anh thể hiện thiếu ổn định. Năm 2015, Bale gặp rắc rối khi HLV Benitez loay hoay trong việc thử nghiệm anh ở vị trí “số 10”. Một năm trước, Bale nghỉ bù sau EURO 2016 nên ít có thời gian tập luyện.

Nhìn lại hành trình đã qua, trong 4 mùa giải với Real, Bale chỉ đá 56% số phút có thể. Điều này một phần vì Bale chấn thương liên tục. Từ ngày đến Bernabeu, mùa nào Bale cũng phải có những lần chấn thương nghiêm trọng. Xét theo những gì Real đã bỏ ra đầu tư, với giá 101 triệu EUR, đóng góp của Bale là không tương xứng.

Bản thân Bale hiểu rõ hơn cả những đóng góp của mình cho Real. Mới đây, Real liên tục lấy về những tài năng trẻ. Nếu Bale không thể hiện được giá trị đặc biệt, anh sẽ bị đào thải. Hoặc Bale lên ghế dự bị, hoặc ra đi theo cách của James Rodriguez (sang Bayern Munich).

Sự chăm chỉ sẽ quyết định đến thành công và tương lai của Bale. Ronaldo sẽ không đá Siêu Cúp châu Âu với Man United ngày 8-8. Như vậy, Bale càng thêm động lực tập luyện, để lĩnh xướng hàng công Real và bước vào mùa giải 2017-2018 với những điều tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục