Tunisia – Australia 0-1: Mitch Duke ghi cột mốc lịch sử

Pha bay người đánh đầu ngược của Mitch Duke rốt cuộc đả đủ để Australia giành chiến thắng xứng đáng trong trận cầu sôi nổi nhưng thiếu những pha bóng hay đẹp.
Pha đánh đầu ngược ngoạn mục của Mitchell Duke
Pha đánh đầu ngược ngoạn mục của Mitchell Duke

Cả Tunisia lẫn Australia đều cảm nhận cửa thắng của mình trước đối thủ ngang cơ, vì thế họ không ngần ngại lai lên tấn công ăn miếng trả miếng. Nhưng nếu Tunisia chơi tốt trước Đan Mạch ở trận ra quân bao nhiêu thì họ lại xoàng xỉnh khi đối đầu Australia bấy nhiêu. Phía ngược lại, đội bóng xứ sở chuột túi đã thể hiện tính kỷ luật và tập trung để đương đầu với đối thủ đến từ châu Phi.

Trong suốt hiệp đầu, hai bên đều tung ra 4 cú sút cầu môn, nhưng Tunisia không sút trúng đích lần nào, còn Australia có 2 lần hướng tới mục tiêu và một trong số đó đã thành bàn.

Bàn mở tỷ số diễn ra ở phút 23 sau một pha phản công chớp nhoáng. Australia đoạt bóng gần giữa sân và lập tức phát bóng ra cánh trái, nơi Goodwin treo bóng vào khu cấm để Mitchell Duke băng vào đánh đầu ngược, đưa bóng vào góc xa một cách ngoạn mục.

Tunisia – Australia 0-1: Mitch Duke ghi cột mốc lịch sử ảnh 1 Pha ghi bàn của Mitchell Duke
Tunisia – Australia 0-1: Mitch Duke ghi cột mốc lịch sử ảnh 2 Mitchell Duke ăn mừng bàn thắng
Đấy là bàn thắng thứ 50 của giải mà thú vị ở chỗ Mitchell Duke là cầu thủ đầu tiên chơi cho một CLB hạng hai ghi bàn ở Qatar 2022. (Duke đang chơi cho CLB Fagiano Okayama ở giải J2 của Nhật Bản).

Sang hiệp 2, những nỗ lực của Tunisia đều không làm xoay chuyển được tình thế. Kiểm soát bóng vượt trội (58%), đội bóng châu Phi tung ra 8 cú sút sau giờ giải lao nhưng cũng chỉ trúng đích 4 lần mà không có pha bóng nào thực sự nguy hiểm. Đơn giản là Tunisia không tạo ra đủ cơ hội để làm làm thủ môn Matt Ryan phải lao đao và hàng thủ Australia phải phạm sai lầm.

Ngược lại Socceroos dù tấn công ít hơn, nhưng cú có vài pha bóng có thể nhân đôi cách biệt như tình huống phút 72 khi Maclaren thực hiện pha căng ngang từ cánh trái, Mathew Leckie lao vào nhưng chỉ khẽ chạm bóng ngay trước khung thành trống rỗng.

Tunisia – Australia 0-1: Mitch Duke ghi cột mốc lịch sử ảnh 3

Chiến thắng này đưa Australia lên nhỉ bảng và mở ra cơ hội đoạt vé vào vòng sau khi đụng độ đối thủ trực tiếp là Đan Mạch ở lượt cuối.

Tin cùng chuyên mục