Tung cước kiểu Cantona, Evra đối mặt án phạt nặng

Cựu cầu thủ của Manchester United, hậu vệ Patrick Evra sẽ phải đối mặt với một án phạt được dự báo là rất nặng nề sau hành vi “tung cước kiểu Cantona” vào một CĐV nhà ngay trước trận đấu giữa Olympique Marseille và Vitoria de Guimaraes thuộc khuôn khổ Europa League.
Pha "tung cước" của Evra
Pha "tung cước" của Evra
Evra được xếp trong danh sách dự bị trong trận Marseille đến làm khách trên sân Estádio D. Afonso Henriques của Vitoria. Khi đang làm nóng ở khu vực gần cầu môn của sân đấu, Evra đã bị một người trong nhóm CĐV xúc phạm, có lẽ, lời xúc phạm là rất nặng nề, mang tính chất phân biệt đối xử, thế nên, cầu thủ người Pháp đã lao đến khu vực biển quảng cáo cuối sân đấu và tung cước đá thẳng vào người xúc phạm anh.
Cú đá này khiến người ta liên tưởng đến cú “tung cước kungfu” nổi tiếng một thời của một người Pháp khác – cựu tuyển thủ Eric Cantona, khi anh này còn đang khoác áo của Manchester United. Đó là vào tháng 1-1995, trên sân Selhurst Park, Eric Cantona đã bay người đạp vào một fan Crystal Palace, người đã lăng mạ anh khi đang rời sân vì bị lãnh thẻ đỏ.
Tung cước kiểu Cantona, Evra đối mặt án phạt nặng ảnh 1 Pha tung cước nổi tiếng của Cantona
Patrice Evra nổi tiếng là cầu thủ xuất thân từ đường phố và anh từng bị cấm thi đấu 4 trận vì ẩu đả với nhân viên bảo vệ sân Chelsea năm 2008. Anh cũng gây nhiều tranh cãi bên ngoài sân bóng  tuần qua khi tung lên mạng xã hội một đoạn clip quay cảnh anh liếm một con dao cạo giả và làm tung tóe máu trên Istagram.
Pha tung cước của Evra suýt gây ra tình trạng hỗn loạn trên sân Estádio D. Afonso Henriques, khi nhiều CĐV của cả 2 đội lúc đó vẫn đang hiện diện dưới sân đấu. Rất may, cầu thủ của 2 bên và các nhân viên an ninh đã nhanh chóng can thiệp để mâu thuẫn không bộc phát thành ẩu đả trên diện rộng. Rất nhanh chóng, Evra nhận ngay thẻ đỏ từ trọng tài dù chưa được tung vào sân và các đồng đội của anh đã nhanh chóng “áp tải” anh rời khỏi sân đấu, đi vào đường hầm và quay về phòng thay đồ để tránh bất trắc.
Tung cước kiểu Cantona, Evra đối mặt án phạt nặng ảnh 2 Evra được các đồng đội "áp tải" rời khỏi sân đấu
HLV trưởng của OM, ông Duri Garcia, dù biết Evra đã bị xúc phạm khá nặng nề, nhưng vẫn chỉ trích hành động của cậu học trò: “Pat có rất nhiều kinh nghiệm và rõ ràng cậu ấy không nên phản ứng kiểu như vậy. Patrick thậm chí còn vượt hơn một người có trải nghiệm thông thường, trong khi đó, chúng tôi không thể phản ứng lại những lời lăng mạ cho dù nó có tệ hại đến mức nào vì nó đến từ các CĐV. Còn người đã sỉ nhục Evra ư, anh ta không phải là CĐV của OM, bởi vì bạn không thể xúc phạm cầu thủ của mình, bạn phải đứng sau tất cả mọi người”.
Sự cố của Evra còn kéo theo thành tích tệ hại hơn khi OM thúc thủ 0-1 trên đất khách (Paolo Hurtado ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu). Kết quả này khiến OM đang tạm xếp hạng 2 ở bảng I, thua Salzburg 2 điểm, hơn Vitoria và Konyaspor.

Tin cùng chuyên mục