Từng chiến sĩ thể thao Công an Nhân dân quyết tâm để đứng hạng 10 toàn đoàn

Thể thao Công an Nhân dân và Quân đội là 2 ngành đặc thù riêng biệt nhưng trong mỗi lần tham dự Đại hội thể thao toàn quốc, tất cả cán bộ chiến sĩ, HLV, VĐV đều rất quyết tâm đạt được thành tích tốt nhất, xứng đáng với màu áo mình mang. Ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, thể thao Công an Nhân dân cũng tỏ rõ quyết tâm như vậy.

Ngọc Trâm là võ sĩ karate đã giành HCV nội dung kata cá nhân cho thể thao Công an Nhân dân. Ảnh: karateVN
Ngọc Trâm là võ sĩ karate đã giành HCV nội dung kata cá nhân cho thể thao Công an Nhân dân. Ảnh: karateVN

Không để hụt huy chương ở từng thế mạnh

Sàn đấu chung kết karate nội dung kata (biểu diễn) cá nhân đơn nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 chứng kiến nữ võ sĩ Nguyễn Ngọc Trâm (Công an Nhân dân) biểu diễn xuất sắc để nhận điểm số cao nhất, qua đó giành tấm HCV. Giây phút ngay sau khi các trọng tài công bố điểm, Ngọc Trâm và ban huấn luyện cùng các đồng đội ôm chầm lấy nhau vỡ òa sung sướng và rơi nước mắt bởi tấm HCV kata cá nhân của cô là sự nỗ lực được ghi nhận. Ít người biế, Ngọc Trâm chính là gương mặt từng giành tấm HCV nội dung đồng đội kata nữ tại SEA Games 31 vừa qua và cô được xem như của báu mà thể thao Công an Nhân dân đang sở hữu lúc này. “Chúng tôi ghi nhận thành tích của em Trân. Phải thấy rằng, mỗi thành tích của VĐV Công an Nhân dân luôn được trân trọng và bất kỳ màu huy chương nào cũng quý giá. Lực lượng các VĐV võ thuật của thể thao Công an Nhân dân luôn nỗ lực hết mình trong các giải quốc nội, đặc biệt là Đại hội thể thao toàn quốc”, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Công an Nhân dân (thuộc Bộ Công an) – thượng tá Phạm Hồng Thắm phân tích.

Võ thuật là một trong những thế mạnh của thể thao Công an Nhân dân. Chính thế, trong buổi xuất quân của đơn vị này, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Công an Nhân dân – thượng tá Nguyễn Xuân Hải chia sẻ rằng tất cả võ sĩ của taekwondo, judo, vật, karate, võ cổ truyền, muay, pencak silat, boxing hay đấu kiếm... của đơn vị mình được nhận nhiệm vụ thi đấu hết mình và phát huy đúng thế mạnh để đạt thành tích cao nhất.

Tuy nhiên, thể thao Công an Nhân dân còn những thế mạnh đáng kể khác. Trong số này, nhóm VĐV tổ cự ly ngắn nam của điền kinh Công an Nhân dân đang là một trong những tổ nội dung có thế mạnh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Ở nội dung này, gương mặt Ngần Ngọc Nghĩa là tuyển thủ quốc gia và được thể thao Công an Nhân dân rất xem trọng, đã rèn quân kỹ lưỡng hướng tới thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc. Kỳ SEA Games 31 vừa qua, Ngần Ngọc Nghĩa giành được tấm HCB quan trọng ở đường chạy 200m nam và phá kỷ lục quốc gia với thông số 20”74. Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 này, Nghĩa là một ẩn số trước các đối thủ.

Trong khi đó, bắn súng và bóng bàn Công an Nhân dân cũng là các đội thể thao có chuyên môn được kỳ vọng. Môn bắn súng của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đã bế mạc ở ngày 29-11 và xạ thủ Công an Nhân dân giành được 3 tấm HCV đơn vị xếp hạng 5 chung cuộc. Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Đình Thành, Đặng Lê Ngọc Mai, Nguyễn Minh Châu là những người mang về các tấm HCV quan trọng kể trên. Ở môn bóng bàn, bóng bàn nữ Công an Nhân dân được dự liệu có thể đạt kết quả cao ở nhóm nội dung nữ Đại hội thể thao toàn quốc lần này bởi Nguyễn Thị Việt Linh, Phan Hoàng Tường Giang , Nguyễn Thùy Kiều My là người có kỹ thuật tốt. Kiều My từng giành tấm HCB đơn nữ giải vô địch quốc gia năm 2021. Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, đội bóng chuyền nam Công an Nhân dân cũng được xác định là một ẩn số và có triển vọng thành tích.

Trận đấu nào cũng quyết thắng

“Việc chuẩn bị lực lượng cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã được thể thao Công an Nhân dân tiến hành triển khai từng bước theo kế hoạch công tác thể thao thành tích cao của lực lượng Công an nhân Dân”, ông Nguyễn Xuân Hải đã bày tỏ.

Thể thao Công an Nhân dân quyết tâm cao như kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018. Ảnh: CAND

Con số 37 HLV, 250 VĐV là quân số chuyên môn thể thao Công an Nhân dân đăng kí thi đấu chính thức tại 23 môn tại Đại hội lần này cho thấy nhà quản lý rất chú trọng vào công tác chuyên môn, phấn đấu kết quả đúng như trong huấn luyện. Theo chia sẻ, mục tiêu của đoàn thể thao này là giành từ 15 tới 16 tấm HCV để đứng trong 10 đơn vị có kết quả tốt nhất tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-22. Để thành công với mục tiêu ấy, chính các VĐV thể thao Công an Nhân dân đã được từng ban huấn luyện mỗi đội lên giây cót tinh thần đó là mỗi trận đấu là một trận chung kết, phải quyết tâm hết mình.

Tin cùng chuyên mục