Tung “bom tiền”, Newcastle vẫn chưa có HLV

Newcastle được cho là sẵn sàng biến Erik ten Hag trở thành HLV được trả lương cao thứ 3 tại Premier League, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan được cho không mấy mặn mà cân nhắc đề nghị.

Erik ten Hag được cho từ chối trở thành HLV hưởng lương cao thứ 3 tại Premier League.
Erik ten Hag được cho từ chối trở thành HLV hưởng lương cao thứ 3 tại Premier League.

Hơn nửa tháng kể từ ngày đổi chủ, sau khi được Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) hoàn tất mua lại với giá 300 triệu bảng Anh, Newcastle vẫn chưa thể đặt nền móng đầu tiên cho tham vọng vươn cao. Vị trí HLV của Chích chòe vẫn đang bị “xa lánh” bởi rất nhiều nhà cầm quân tên tuổi, bất chấp các ông chủ Ả-rập giàu có đã lộ rõ tham vọng muốn nhanh chóng biến đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh thành một quyền lực mới. Sớm ra quyết định sa thải HLV Steve Bruce chính là sự khẳng định cho điều đó.

Sau khi hàng loạt tên tuổi như Zinedine Zidane, Antonio Conte, Jose Mourinho… được cho đều không quan tâm đến vị trí HLV tại sân St’ James Park, thì cái tên mới là Erik ten Hag đang được nhắc đến. Theo Daily Mail, Newcastle sẵn sàng dành mức lương 11 triệu bảng/năm để thuyết phục nhà cầm quân đã giúp Ajax 2 lần vô địch Hà Lan và từng vào bán kết Champions League. Nếu chấp nhận, Ten Hag chỉ nhận lương cao sau Jurgen Klopp (15 triệu tại Liverpool) và Pep Guardiola (20 triệu ở Man.City) tại Premier League. Nhưng đáng tiếc, nhà cầm quân 51 tuổi người Hà Lan - vốn đang được đồn đoán nằm trong danh sách ứng viên thay thế Ole Gunnar Solskjaer tại Man.United - được cho là rất dè dặt cân nhắc liệu có nên rời Ajax vào lúc này hay không.

Theo tin hiện tại, thì cựu HLV của AS Roma, Paulo Fonseca được cho là đã có các cuộc đàm phán với Newcastle. Trong khi, bảng danh sách các ứng viên kéo dài với Roberto Martinez, Frank Lampard, Lucien Favre… cũng liên tục được báo chí Anh nhắc đến.

Tất nhiên, sự trì hoãn bổ nhiệm HLV mới càng chỉ khiến tình thế của Newcastle trong cuộc đua trụ hạng trở nên khó khăn. Sau khi HLV Bruce vừa bị sa thải, và nhà cầm quân tạm quyền Graeme Jones mới đây chỉ may mắn giành được 1 điểm nhờ bàn gỡ hòa 1-1 của Callum Wilson. Với kết quả này, Chích chòe chỉ có 4 điểm và xếp áp chót.

Tin cùng chuyên mục