Tuchel thừa nhận cầu thủ Chelsea mất tập trung

HLV Thomas Tuchel thừa nhận việc tiến trình bán CLB kéo dài là một yếu tố khiến Chelsea rơi vào chuỗi phong độ kém cỏi từ đầu tháng 4, chứng kiến họ bị loại khỏi Champions League và thậm chí bị kéo vào cuộc đua tốp 4 ở Premier League ở 3 vòng đấu cuối.

Thomas Tuchel thừa nhận bất kỳ ai cũng phải dao động trước tình huống “độc nhất” này.
Thomas Tuchel thừa nhận bất kỳ ai cũng phải dao động trước tình huống “độc nhất” này.

Tương lai của Chelsea rơi vào bất ổn từ đầu tháng 3, khi Chính phủ Anh ra quyết định phong tỏa tài sản với ông chủ tỷ phú Roman Abramovich. The Blues ngay sau đó đã được rao bán, nhưng phải đến cuối tuần qua mới chính thức xác định được chủ sở hữu mới, khi nhóm đầu tư do Todd Boehly làm đại diện đã thành công ở mức giá mua lại 2,5 tỷ bảng Anh (3,1 tỷ USD), thêm vào đó sẽ có 1,75 tỷ bảng Anh (2,2 tỷ USD) được cam kết đầu tư vào CLB.

Ở giai đoạn đầu xảy ra biến động, Chelsea vẫn chơi tốt khi tạo ra mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Thế nhưng, trở lại sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào đầu tháng 4, The  Blues đã chịu liên tiếp 2 cú sốc thất bại trên sân nhà, thua 1-4 trước Brentford ở Premier League và 1-3 trước Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League. Đoàn quân của HLV Tuchel có sự trỗi dậy ngắn ngủi sau đó, thắng 6-0 trước Southampton, thắng 3-2 tại Real (nhưng vẫn thua chung cuộc 4-5) và thắng Crstal Palace 2-0 để ghi danh vào chung kết FA Cup. Trước khi bước vào mạch trận sa sút mới, chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Premier League, khiến họ giờ chỉ còn hơn 1 điểm so với với vị trí thứ 4 của Arsenal, trong khi 5 điểm nhiều hơn vị trí thứ 5 của Tottenham vẫn chưa phải là một sự đảm bảo.

Khi được hỏi liệu quá trình chuyển giao chủ sở hữu có khiến đội bóng mất tập trung hay không, HLV Tuchel thừa nhận: “Chắc chắn rồi! Chúng tôi từng làm rất xuất sắc cho đến trước kỳ nghỉ quốc tế, đội bóng tỏ ra rất mạnh mẽ bất chấp các lệnh trừng phạt vừa đưa ra. Nhưng sau đó, khi các cầu thủ rời đi làm nhiệm vụ quốc tế và chịu những tác động khác nhau từ bên ngoài, khiến tâm lý bị dao động. Sau đó là việc một số cầu thủ quan trọng như Antonio Rudiger đã quyết định thay đổi CLB, vì vậy sau mỗi ngày, mọi thứ trở nên khó khăn hơn một chút. Đó không phải là lời bào chữa nhưng chắc chắn đó là một lý do dẫn đến sự sa sút này”.

Tuchel thừa nhận cầu thủ Chelsea mất tập trung ảnh 1 Nhưng hy vọng việc có chủ sở hữu mới Todd Boehly (phải) sẽ mang bầu không khí tích cực trở lại.

HLV Tuchel tiết lộ vẫn chưa gặp chủ sở hữu mới Todd Boehly, nhưng tin rằng diễn biến của tuần qua sẽ mang lại bầu không khí tích cực: “Chúng tôi vẫn đang chờ đợi tin tức mới để tiếp thêm một số năng lượng tích cực. Rõ ràng, Chelsea là CLB duy nhất từng rơi vào tình huống khó khăn này. Nhưng dù sao đã có những chuyển biến tích cực và hy vọng bầu không khí cạnh tranh sẽ trở lại”.

Về lý thuyết, Chelsea chỉ cần thêm 4 điểm trong 3 trận còn lại để đảm bảo suất góp mặt ở Champions League mùa tới, và tình hình sẽ sáng sủa hơn nếu họ thắng tại Leeds United vào thứ tư. Sau đó, vào thứ bảy, thầy trò HLV Tuchel sẽ bước vào nỗ lực săn tìm danh hiệu duy nhất của mùa giải khi đối đầu Liverpool ở chung kết FA Cup tại Wembley.

Tin cùng chuyên mục